Thursday, March 31, 2016

5 người Việt Nam bị bắt về tội khai thác gỗ lậu tại Đài Loan

Theo đài truyền hình Chinapost của Đài Loan, hai người đàn ông Đài Loan và 5 người Việt Nam bị cảnh sát Đài Loan bắt giữ vào ngày hôm 30/03 về tội liên quan đến việc khai thác gỗ bất hợp pháp tại vùng núi Alishan thuộc quận Chiayi.
Cảnh sát quận Chiayi cho biết, đã phát giác hai chiếc xe hơi đáng nghi ngờ xuất hiện tại vùng núi Alishan vào hôm 29/03 và tin rằng những người này đang âm mưu vận chuyển gỗ đốn trái phép ra khỏi khu vực. Cảnh sát đã chặn một chiếc xe để khám xét, tìm thấy hơn 100 kí lô gram gỗ bách Formosan cùng với một cái cưa trên xe. Hai người đàn ông Đài Loan và 5 người Việt Nam ngồi trên chiếc xe này đều bị bắt.
Loại cây bách Formosan là gỗ quý vì có mùi thơm và chống được côn trùng, được bán với giá rất đắt trên thị trường. Tại đồn cảnh sát, hai người đàn ông Đài Loan nói rằng họ không biết đang chở các thanh gỗ lậu, và khai chỉ giúp vận chuyển các thước gỗ nói trên từ trên núi xuống vùng đồng bằng rồi giao cho người khác. Còn 5 người Việt Nam thì khai là công nhân từ Việt Nam sang làm việc, nhưng đã bỏ trốn khỏi nhà máy tại Đài Loan. Tất cả 7 người được giải giao cho các công tố viên để điều tra về tội trộm và vi phạm luật Lâm nghiệp của Đài Loan.
 03/31/2016 - 07:36
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment