Thursday, March 31, 2016

Công an ngăn chặn dân đến gặp đặc sứ Hoa Kỳ

Hôm qua 30/03, công an Cộng sản Việt Nam tại thành phố Pleiku đã đón đầu người dân đang trên đường đến khách sạn Hoàng Anh Gia Lai, để gặp phái đoàn Tự do Tôn giáo của Hoa Kỳ.
Một trong những nhân vật chính được đại sứ lưu động về Tự do Tôn giáo của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, David Saperstein mời đến là bà Hồng, phu nhân của mục sư Nguyễn Công Chính. Bà Hồng bị một nhóm nhân viên an ninh mặc thường phục chặn lại giữa đường, trói tay, túm tóc và đánh đập, trước khi cưỡng ép lên một chiếc xe taxi quay trở lại nhà. Cuối cùng thì phái đoàn Tự do Tôn giáo đã phải thân hành đến tận nhà của mục sư Nguyễn Công Chính để tìm gặp bà Hồng. Bà Hồng đã kể lại hoàn cảnh bi thảm của tín đồ Hội thánh Tin Lành thành phố Pleiku, đặc biệt là đồng bào sắc tộc thiểu số theo đạo. Theo bà, rất nhiều người bị bắt giam vì không chịu bỏ đạo, trong đó có chồng của bà là mục sư Nguyễn Công Chính. Mục sư Nguyễn Công Chính bị bắt hồi năm 2011, bị kết án 11 năm tù giam về tội danh “phá hoại chính sách đoàn kết” của nhà nước Cộng sản Việt Nam. Ông đang thi hành án tù giam tại trại An Phước ở tỉnh Bình Dương.
Ông David Saperstein cho biết, sẽ yêu cầu nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam trả lời về việc công khai đàn áp người dân Việt Nam được phái đoàn Tự do Tôn giáo Hoa Kỳ mời đến gặp. Ông David Saperstein đang ở thăm Việt Nam trong 5 ngày để điều tra về tình hình tự do tôn giáo, và sẽ rời Việt Nam trong ngày hôm nay.
03/31/2016 - 07:37
Ân Thiên / SBTN

No comments:

Post a Comment