Tuesday, March 29, 2016

CSVN sắp tự nguyện rước chiến hạm Trung Quốc vào Cam Ranh

Phùng Quang Thanh giới thiệu các thành viên của Đoàn Việt Nam với Thượng tướng Thường Vạn Toàn
Lạng Sơn - Giữa lúc đang cùng các quan chức quốc phòng Trung Cộng đi xem toàn bộ hệ thống phòng thủ biên giới quốc gia ở phía bắc, Thứ Trưởng Quốc Phòng Cộng Sản Việt Nam, Thượng Tướng Nguyễn Chí Vinh tuyên bố Việt Nam sẽ chủ động mời tàu hải quân Trung Cộng thăm các cảng Việt Nam, kể cả hải cảng chiến lược Cam Ranh.
Truyền thông Việt Nam hôm Thứ Ba ngày 29 tháng 3 cho hay, Thứ Trưởng Vịnh đang tháp tùng phái đoàn của Bộ Trưởng Quốc Phòng Trung Cộng Thường Vạn Toàn đi thăm vùng biên giới giữa tỉnh Lạng Sơn của Việt Nam và tỉnh Quảng Tây của Trung Cộng. Mặc dù đây được xem là tuyến phòng thủ trọng yếu của Việt Nam trước nguy cơ xâm lăng từ láng giềng phương Bắc, hệ thống truyền thông do đảng cộng sản chi phối tại Việt Nam gọi hoạt động thăm thú vùng biên giới này là cuộc "giao lưu hữu nghị quốc phòng Việt-Trung".
Báo chí Việt Nam mấy ngày nay dẫn lời các quan chức Bộ Quốc Phòng nói rằng, hai nước Việt-Trung "chú trọng xây dựng mối quan hệ quốc phòng thực chất để phát triển những mối quan hệ khác, đem lại hòa bình ổn định, lòng tin chính trị và lợi ích cho nhân dân hai nước". Riêng Tướng Vịnh được báo chí dẫn lời nói rằng, lực lượng quân đội ở khu vực biên giới sẽ có thêm một nhiệm vụ là "tăng cường hiểu biết, tăng cường hữu nghị đoàn kết giao lưu" với quân đội Trung Cộng. Ông Vịnh cho rằng đây là nhiệm vụ "rất quan trọng".
Theo như trang mạng TrầnĐạiQuangVN.org tiết lộ hôm Thứ Ba ngày 29 tháng 3, thì đề nghị của Tướng Vịnh mời tàu hải quân Trung Cộng thăm các cảng của Việt Nam, trong đó có cảng Cam Ranh, đã được đưa ra trong một cuộc hội đàm tại Hà Nội giữa các quan chức quốc phòng hai nước. Cuộc hội đàm này diễn ra trước hoạt động đi thăm biên giới của phái đoàn quan chức hai nước, bao gồm các bộ trưởng và thứ trưởng quốc phòng cùng một nhóm tướng lĩnh thuộc nhiều cấp.
03/29/2016 - 11:25
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment