Tuesday, March 29, 2016

Bình Luận Đầu Tuần: cộng sản và khủng bố chỉ là một

Kính thưa quý vị,
Vào ngày Thứ Ba 22 tháng 3, một cuộc tấn công khủng bố đã xảy ra tại Thủ Đô Brussels nước Bỉ, cũng là thủ đô hành chánh của Liên Hiệp Âu Châu, và Tổng Hành Dinh của Minh Ước Bắc Đại Tây Dương, Khối NATO. Sự việc đã  khiến hơn 30 người thiệt mạng, và gần 300 người bị thương, chỉ 127 ngày sau lần Thủ Đô Paris của Pháp bị tấn công trong ngày 13 Tháng 11 năm ngoái.
Sau khi Thế Chiến Thứ Hai chấm dứt, 1945, Châu Âu được hưởng nền hòa bình dài lâu không tiếng súng cho đến lần kết thúc chiến tranh lạnh, sụp đổ bức tường Bá Linh, dẹp bỏ Khối Cộng Sản Đông Âu, Liên Bang Sô Viết trong những năm từ 1989-1991. Thế giới tin rằng hòa bình nơi Châu Âu sẽ là nền móng cho cuộc diện an hòa của toàn thế giới. Nhưng hóa ra không phải. Qua thế kỷ 21, Châu Âu bắt đầu rúng động bởi một loạt bom khủng bố rền vang, với tốc độ đồn dập báo hiệu một thời đại hỗn loạn không còn ranh giới.      
Chúng ta cùng kiểm điểm lại như lần bom nổ, máu đổ, xương rơi. 11 Tháng 3, 2004 bom nổ nơi nhà ga xe lửa tốc hành Atocha ở Thủ Đô Madrid, Tây Ban Nha giết hại 191 người. Ngày 7 tháng 7, năm 2005, bốn tên khủng bố tự sát do từ tổ chức Al-Qaeda khởi động gây  thiệt mạng cho 52 người tại trạm xe địện ngầm và xe buýt ở Thủ Đô Luân Đôn nước Anh. Bẵng đi một thời gian tương đối lắng dịu, ngày 22 Tháng 7, 2011, một kẻ cực đoan chống-Hồi Giáo gây cuộc tàn sát nơi Thủ Đô Oslo của Na Uy tàn sát 77 người. Liên tiếp trong những năm 2012, 2013, 2014… nhiều cá nhân, nhóm cá nhân bị giết ngay trên đường phố của Toulouse, Pháp, Luân Đôn, Anh; Brussels Bỉ do những sát thủ thuộc tổ chức Al Queda, hoặc Hồi Giáo cực đoan thực hiện. Tốc độ bạo động, cường độ khủng bố tăng cao cụ thể với lần sát hại 12 nhân viên tòa soạn tuần báo trào phúng Charlie Hebdo tại Thủ Đô nước Pháp trong ngày 7 Tháng 7, 2015; tiếp thêm lần máu chảy trong ngày 13 Tháng 11, cùng năm 2015 với 130 người bị thiệt mạng do những tay khủng bố của tồ chức nhà nước Hồi Giáo ISIL. Và mới nhất là cuộc thảm sát tại Brussels trong ngày 22 tháng 3, tuần trước.
Nhìn lại quá khứ của nửa thế kỷ qua, sẽ thấy ngay nguy cơ khủng bố hiện nay đang lan rông khắp thế giới nói chung, Châu Âu nói riêng có một nguyên nhân chung nhất. Đầu mối của khối nhân sự thuộc các tồ chức Hồi Giáo quá khích xâm nhập. Vào năm 2016, quả thật Châu Âu đang yếu thế hẳn trong tất cả mọi phương diện đối với nạn khủng bố, do những di dân mang quốc tịch Pháp, Anh, Bỉ sinh trưởng tại đây.  Thủ Đô Brussels với 1, 8 triệu dân nhưng chỉ có 500 cảnh sát đảm trách an ninh. Đối diện với nguy cơ khủng bố, tổ chức Liên Âu chẳng có bộ máy an ninh, tình báo hay quân sự thống nhất để thực hiện một kế hoạch chung để đối phó. Vì Liên Âu chỉ là một câu lạc bộ kinh tế không có thẩm quyền chính trị để giải quyết khủng hoảng kinh tế trong thời bình, huống hồ đối phó với nạn khủng bố với quy mô lớn.
Nhìn lại lịch sử Việt Nam, cũng những ngày đầu năm một năm Thân như năm nay. Vào ngày 25 Tháng Hai, 1968 khi Huế được quân lực VNCH chiếm lại, người ta nhận ra đã có một cuộc thanh trừng có tính toán đã được thực hiện. Bộ đội cộng sản đã hành quyết 1892 viên chức hành chánh gồm 38 cảnh sát viên, 70 người thuộc thành phần bị kết tội cường hào ác bá. Ngoài ra, khoảng 2800 tử thi được tìm thấy rãi rác khắp bờ rừng, ruộng lúa... Tuy nhiên, tại Mỹ thành phần chống đối chiến tranh Việt Nam, trên báo chí, đải truyền hình có những nhận định, đấy là: “Những nạn nhân do các cuộc không kích của máy bay Mỹ và phía VNCH gây ra!” Nhưng đến Tháng 9 năm 1969, Hà Nội đã tung ra luận điệu “ Đấy chỉ là những xác chết thối tha của bọn mang nợ máu (đối với nhân dân). Giết chúng như giết loài rắn độc"!
Thế nên, nếu con con người có chút “Liêm Sĩ và Tính Thiện” cần thiết để hiểu Cộng sản là gì? Cộng Sản Việt Nam là gì? Mậu Thân tính đến nay là 48 năm. Sài Gòn mất đến nay là 41 năm. Khoảng thời gian đủ dài để xác lập một kết luận: Luận điểm Bạo lực Cách mạng của Lenin chính là mục đích và phương tiện của chủ nghĩa khủng bố quốc tế hiện nay.
 03/29/2016 - 12:33
Phan Nhật Nam/SBTN

No comments:

Post a Comment