Monday, February 15, 2016

Trộm cắp, 'xin đểu' hoành hành dịp Tết

 SÀI GÒN (NV) - Tình trạng trộm vào nhà để trộm cắp tài sản; cướp giật, xin đểu người đi đường... xuất hiện nhiều trong những ngày Tết ở thành phố Sài Gòn. Tin từ báo Người Lao Ðộng cho biết.

Ngày 15 tháng 2, cơ quan Cảnh Sát Ðiều Tra công an thành phố Sài Gòn cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra vụ trộm cắp xảy ra tại khu biệt thự Ngân Long, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè.



Một kiểu chống trộm có một không hai ở Sài Gòn. (Hình: Người Lao Ðộng)


Theo trình báo của bà M.L. (43 tuổi), chủ nhà, tối 13 tháng 2, cả nhà bà đi chúc Tết nhưng quên đóng cửa ở tầng 1 nên trộm đã đột nhập vào nhà lấy đi một số tiền khá lớn cùng nhiều tài sản khác, ước tính thiệt hại hơn 800 triệu đồng.

Ðây chỉ là một trong hàng chục vụ trộm cướp, bởi theo công an Sài Gòn cho biết từ ngày 6 đến ngày 14 tháng 2, 2016 (tức 28 Tháng Chạp đến mùng 7 Tết), tại Sài Gòn xảy ra 68 vụ phạm pháp hình sự. Trong đó, 1 vụ giết người, 6 vụ cướp tài sản, 17 vụ cướp giật và 36 vụ trộm cắp.

Ðể chống trộm, chủ nhà không ngại “bôi bẩn” mặt tiền nhà, dùng nước sơn vẽ những dòng chữ đòi... đánh chết kẻ trộm!

“Khu cấm! Nguy hiểm chết người. Miễn vào cách 10 mét. Nếu lại mất trộm sẽ chịu trách nhiệm: Bị đánh chết,” đây là những dòng cảnh báo mà ông Nguyễn Hoàng Anh vẽ thật lớn, chiếm toàn bộ diện tích cửa cuốn ở căn nhà của mình tại huyện Củ Chi.

Ngoài ra, nhiều người dân phản ánh trong lúc đi du Xuân đã bị một số thanh niên xin đểu, hù dọa kim tiêm có máu HIV để lấy tiền. (Tr.N)

02-15-2016 1:32:26 PM 

No comments:

Post a Comment