Monday, February 15, 2016

Biểu tình giữ đất liên tục trong những ngày Tết

Tin Hà Nam - Nhiều ngày nay, khoảng 70 gia đình của thôn Do Lễ, huyện Kim Bảng -  tỉnh Hà Nam biểu tình trên quốc lộ 21A để phản đối và yêu cầu nhà cầm quyền trả lại đất đai hợp pháp cho họ.
Đây là lần biểu tình thứ 2 của người dân kể từ ngày mồng 1 tết đến nay. Cuộc biểu tình trước đó bị trấn áp nặng nề. Lãnh đạo địa phương huy động đông đảo lực lượng công an gây ra một cuộc xung đột gay gắt với người biểu tình. Công an giựt và đập vỡ điện thoại ghi hình ảnh. Rút kinh nghiệm từ cuộc biểu tình trước người dân tại đây thể hiện sự quyết tâm giữ đất hơn nữa qua việc kéo ra quốc lộ 21A biểu tình với quan tài. Ngoài ra họ còn chuẩn bị nhiều dụng cụ thiết bị sẵn để tử thủ nếu bị đàn áp tương tự như những ngày vừa qua của lực lượng công an.
Trong khi việc thương lượng và đền bù cho dân chưa thỏa đáng thì chính quyền địa phương cho đào mồ mã để tiến hành việc giao mặt bằng cho công ty Hải Linh. Vì thế chính quyền gặp phải sự phản kháng quyết liệt từ người dân địa phương tại đây. Ngoài nỗi tức giận về việc mất đất, người dân còn rất hoang mang về mức độ an toàn của môi trường sống, khi chính quyền cho phép xây một kho chứa xăng dầu lớn tại đây. Cuộc đấu tranh của họ sẽ vẫn còn tiếp diễn trong những ngày tới.
02/15/2016 - 06:21
Thanh Lan / SBTN

No comments:

Post a Comment