Friday, February 5, 2016

Petrolimex bán xăng kém chất lượng làm vài trăm chiếc xe hơi bị hỏng máy

Đại công ty xăng dầu Petrolimex của Việt Nam hôm nay thú nhận đã pha trộn một số lượng lớn tạp chất vào xăng dầu được sử dụng phổ biến trên thế giới, trước khi bán ra thị trường nội địa. Công ty nhận trách nhiệm đã khiến hàng chục chiếc xe hơi bị hỏng máy vì lý do này.
Trong một thông cáo báo chí phát hành hôm nay, công ty Petrolimex thuộc sở hữu nhà nước Cộng sản Việt Nam thú nhận rằng, kết quả một cuộc thử nghiệm mới nhất cho thấy, loại xăng cao cấp nhất và đắt tiền nhất bán ra tại các trạm xăng ở Việt Nam có chứa một lượng rất cao methylbenzene hoà tan trong xăng, vượt quá quy định cho phép. Đây là lý do gây trục trặc kỹ thuật trong hệ thống dẫn xăng của nhiều chiếc xe hơi thời gian gần đây. Một số lượng xăng dầu đã được thu hồi ngay sau khi phúc trình trên được công bố.
Truyền thông Việt Nam cho biết, từ cuối tháng Giêng vừa qua, các tiệm sửa xe hơi ở Sài Gòn đã tiếp nhận hàng loạt chiếc bị hư hệ thống cung cấp nhiên liệu, mà người ta biết ngay là vì mua xăng kém phẩm chất tại các trạm xăng dầu Petrolimex, công ty cung cấp xăng dầu lớn nhất Việt Nam. Chủ một đại lý sửa xe Mercedez-Benz ở quận 7, ông Nguyen Trung Kien cho biết, đã tiếp nhận tổng cộng 22 chiếc xe hơi bị trục trặc hệ thống xăng dầu trong vòng 1 tuần lễ. Tất cả các chủ xe đều cho biết, chiếc xe không nổ máy ngay sau khi đổ đầy bình loại xăng A 95. Ông Kien nói chi phí sửa chữa có thể lên tới gần 9,000 Mỹ kim mỗi chiếc, vì phải thay một loạt bộ máy hoà khí, bình lọc, và bơm xăng của xe.
02/04/2016 - 14:13
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment