Saturday, February 13, 2016

Mua quan tài để bảo vệ đất

Theo VNTB  -13.2.16
Tâm Don (VNTB) Theo nhiều nguồn tin, vào ngày 13-02 tức ngày 06 tết nguyên đán, tình hình trên địa bàn thôn Do Lễ, xã Liên Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam vẫn rất nóng bỏng, như suốt trong những ngày tết vừa qua.

Vào lúc 5 giờ sáng ngày 06 tết nguyên đán (tức ngày 13/02/2016) người dân địa phương nơi đây vẫn tiếp tục kéo đến tập trung biểu tình trên quốc lộ 21A đoạn đường thuộc địa bàn đã nêu trên để phản đối và yêu cầu nhà cầm quyền trả lại đất đai hợp pháp cho họ.


Trước đó, trong những ngày tết người dân nơi đây cũng đã có những cuộc biểu tình với những yêu cầu tương tự. Lãnh đạo huyện Kim Bảng và địa phương đã phải huy động lực lượng công an đến trấn áp, và đã có những xung đột, như công an đã đập vỡ điện thoại- thiết bị ghi hình của người dân. Sự trấn áp này càng làm tăng thêm sự phẫn nộ trong nhân dân địa phương nơi đây, bởi vậy có những người dân đã mua quan tài thề quyết chiến để giữ đất.

Người dân kéo nhau xuống đường hô vang:” không được bán đất”, “trả lại đất cho dân”. Người dân tập trung biểu tình quyết liệt, chuẩn bị nhiều dụng cụ thiết bị phương tiện cất dấu sẵn để tử thủ, nếu tiếp tục có sự đàn áp tương tự như những ngày vừa qua của lực lượng công an. 

Theo nhiều nguồn tin, người dân quyết giữ lại mảnh đất của mình có diện tích khoảng hơn 5 héc ta nơi đây.

Chính quyền nơi đây có quyết định thu hồi diện tích đất nêu trên để bán cho một doanh nghiệp trong ngành xăng dầu khi chưa có sự thỏa thuận, chưa có đền bù thỏa đáng cho người dân nên chính quyền đã gặp phải sự phải đối quyết liệt từ người dân.

No comments:

Post a Comment