Văn Bình-12:14 ngày 09 tháng 01 năm 2016
TP - Mới đây, phí đường BOT đã được điều chỉnh tăng. Nhưng nhiều đoạn trên tuyến đường BOT đoạn tránh TP Vinh (Nghệ An) do Tổng công ty xây dựng giao thông 4 chủ đầu tư lại xuống cấp hằn lún, bong tróc. Tình trạng phí cao đường xuống cấp gây bức xúc cho nhiều người dân.
Bong tróc, vết cào trên đường tránh TP Vinh.
Theo khảo sát của PV vào sáng 8/1, tuyến đường tránh TP Vinh (Nghệ An), dài 24 km bắt đầu từ huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đến huyện Nghi Lộc (Nghệ An) xuất hiện nhiều vết cào, bong tróc hằn lún tạo thành những “vồng khoai” trên đường.
Cá biệt, có những đoạn lún tới 8 cm so với mặt đường. Tình trạng sửa chữa chắp vá gây ách tắc giao thông nhiều đoạn. Nhiều tài xế tỏ ra bức xúc vì tiền phải đóng cao và đi đường kém chất lượng, thường xuyên bị ùn tắc, công việc bị ảnh hưởng. Anh Nguyễn Huy Quốc (SN 1976, tài xế container) cho biết, phí đường BOT tăng cao, trong khi đường hằn lún, sửa chữa quanh năm, ùn tắc nhiều đoạn.
Những vết cào, ổ gà để lại trên tuyến đường vô tình trở thành những cái “bẫy” cho người đi xe máy. Anh Nguyễn Văn Hoàng (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) phản ánh, khi đi xe máy trên những đoạn đường có vết cào, đầu lái có hiện tượng đánh võng nhẹ. Nếu bất cẩn có thể bị
ngã ngay.
ngã ngay.
Bên cạnh đó, hiện tại trên địa bàn tỉnh Nghệ An đang có 3 trạm thu phí là Trạm thu phí Hoàng Mai (TX Hoàng Mai), Trạm thu phí Bến Thủy I (TP Vinh), Trạm thu phí Bến Thủy II ( đoạn đường tránh Tp.Vinh) đang gây bức xúc cho nhiều tài xế. Riêng người dân thị trấn Xuân An (Hà Tĩnh) cho rằng, họ không đi trên đường BOT cũng phải đóng phí. Họ yêu cầu dừng thu phí hoặc di dời Trạm thu phí Bến Thủy I.
Giải thích vấn đề này ông Hoàng Văn Trung - Tổ trưởng đội giám sát thu phí cầu Bến Thủy cho biết, thực tế thu phí ở trạm Bến Thủy I đối với người dân thị trấn Xuân An vì Tổng công ty Cienco 4 đã bỏ tiền ra sửa chữa, nâng cấp cầu Bến Thủy nên phải thu phí để hoàn vốn. Mặt khác, nếu không thu phí ở Bến Thủy I thì sẽ có tình trạng tài xế tránh trạm thu phí.
No comments:
Post a Comment