Saturday, January 9, 2016

Người Việt tiếp tục bị bắt ở nước ngoài vì trộm cắp

 Ảnh minh hoạ.
VOA-09.01.2016
Hai người Việt mới bị bắt ở Singapore vì ăn cắp hàng trăm nghìn đôla, ít ngày sau khi một nhóm người Việt khác bị bắt ở Thái Lan cũng vì trộm cắp.
Hai người đàn ông đã bị bắt hôm thứ Ba tại một khách sạn ở Bayfront Avenue sau khi bị nghi ăn trộm 500 nghìn đôla Sing (khoảng 350 nghìn đôla Mỹ) từ một két sắt của cửa hàng bán trái cây trong trung tâm bán sỉ Pasir Panjang, Singapore.
Trong một thông cáo báo chí hôm thứ Tư (ngày 6/1), Lực lượng Cảnh sát Singapore (SPF) cho biết, họ bắt các nghi phạm lúc 10 giờ 30 phút tối ngày thứ Ba, trong vòng 16 giờ sau khi chủ sở hữu gian hàng báo cảnh sát. Các nghi phạm có hộ chiếu Việt Nam và nhập cảnh vào Singapore ngày 1 tháng 1.
Cảnh sát cho biết, một khoản tiền lên đến 500 nghìn đôla Singapore đã bị đánh cắp từ trong két sắt. Việc điều tra tiết lộ rằng các nghi phạm đã đột nhập vào gian hàng bằng cách mở một lỗ thông gió trên mái.
SPF cho biết thêm, két sắt đã bị cắt bằng các công cụ cơ khí, nhưng họ vẫn chưa thu hồi được các công cụ dùng để phạm tội.
Cảnh sát đã thu hồi được 433 nghìn đôla Singapore và một số hàng hóa đắt tiền được cho là đã mua bằng tiền phạm tội. Số tiền mặt và hàng hóa đã bị thu giữ như tang vật của vụ án.
Chủ tiệm, ông Loh Yong Soon, 46 tuổi, cho biết ông phát hiện ra vụ trộm khi ông đến cửa hàng vào khoảng 6 giờ sáng.
Ông Loh cho biết: “Phần lớn số tiền chuẩn bị dùng để trả cho bên cung cấp hàng cho chúng tôi, phần còn lại là tiền thưởng cho nhân viên”.
Cửa hàng của hai anh em này có camera giám sát nhưng sau khi vụ trộm xảy ra, họ kiểm tra thì mới biết máy đã hỏng từ tháng trước.
Hai nghi phạm đã ra tòa hôm thứ Năm, ngày 7 tháng 1. Họ sẽ ra tòa lần hai vào ngày 14/1. Nếu bị kết tội đột nhập và trộm cắp, hai người này có thể lãnh từ 2 đến 14 năm tù cũng như phải nộp một khoản tiền phạt.
Hai người đàn ông có tên Nguyen Van Nhat và Ngo Quang Phuoc còn được cho là dính líu tới nhiều vụ trộm cắp tại Singapore.
Hồi đầu tháng này, 5 công dân Việt Nam đã bị bắt vì tội ăn cắp tiền tại các cửa hàng đông đúc ở một khu du lịch nổi tiếng ở Chiang Mai, Thái Lan.
Cảnh sát cho biết, nhóm này, gồm 4 người đàn ông tuổi từ 18 đến 44 và 1 người phụ nữ 23 tuổi, đã bị bắt cùng với tang vật còn lại là 3.530 baht (gần 100 đôla Mỹ) và 9 điện thoại di động. Những người này cũng bị cáo buộc đã từng phạm tội tương tự ở Chiang Mai hai lần trước đây.
Theo Channel News Asia, NLD, The Nation.

No comments:

Post a Comment