Saturday, January 9, 2016

Phù phép 1 tấn nầm heo thối thành nầm dê

Ngô Bình-17:14 ngày 09 tháng 01 năm 2016
TPO - Hơn 1,2 tấn nầm heo đã bốc mùi hôi thối, rỉ dịch đang được sang từ xe khách chạy tuyến Bắc-Nam qua xe tải để nhập vào các nhà hàng để biến thành nầm dê nướng vừa bị cơ quan chức năng TPHCM bắt giữ.
Số nầm heo này đã bốc mùi hôi thối, rỉ dịch.
Số nầm heo này đã bốc mùi hôi thối, rỉ dịch.
Theo đó, khoảng 1h sáng nay 9/1, lực lượng chức năng Trạm kiểm dịch động vật Xuân Hiệp, thuộc Chi cục thú y TPHCM tiến hành tuần tra, kiểm soát trên tuyến quốc lộ 1 theo hướng từ Đồng Nai đi TPHCM thìphát hiện chiếc xe khách mang biển số 93N - 0035 có dấu hiệu khả nghi nên âm thầm bám theo.
Đến cây xăng số 47, thuộc quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TPHCM thì chiếc xe khách này dừng lại, một lúc sau, chiếc xe tải mang biển số 51C - 088.63 chạy đến.
Phù phép 1 tấn nầm heo thối thành nầm dê - ảnh 1
Hơn 1,2 tấn vú heo thối bị bắt giữ.
Trong lúc nhóm người này đang chuyển các bao bố từ xe khách qua xe tải thì lực lượng chức năng ập đến kiểm tra. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện 24 thùng xốp đựng nầm heo được ngụy trang trong các bao bố nên đưa cả hai xe về trụ sở xử lý.
Tổng số hàng được xác định 1,2 tấn đã bốc mùi hôi thối, không có giấy tờ liên quan. Khai với cơ quan chức năng, ông Lê Văn Măng (42 tuổi, ngụ Bình Dương) tài xế xe tải cho biết được một người không rõ danh tính thuê chở hàng từ Thủ Đức đi khu vực Chợ Lớn để giao.
Phù phép 1 tấn nầm heo thối thành nầm dê - ảnh 2
Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng.
Cán bộ thú y tại trạm kiểm dịch cho biết, số nầm heo thối này được nhập từ Trung Quốc vào rồi vận chuyển bằng xe khách từ miền Bắc vào Nam để chế biến thành vú dê nướng.
Sau khi hoàn tất thủ tục xử lý hành chính, cơ quan chức năng đã buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng.

No comments:

Post a Comment