Saturday, January 9, 2016

Dọa đốt xe tải vì cán bộ ‘xử phạt không công bằng’

HÀ NỘI (NV) - Đoàn xe tải được cho là chở quá tải “nằm vạ” suốt đêm trên đại lộ Thăng Long, Hà Nội và dọa đốt xe nếu bị cưỡng chế vì cho rằng cán bộ thanh tra giao thông xử phạt không công bằng.

Lái xe tranh luận với cán bộ thanh tra giao thông vì cho rằng xử lý không công bằng. (Hình: Dân Trí) 

Theo Dân Trí, lúc 19 giờ ngày 7 tháng 1, đội thanh tra an toàn, thuộc Cục Quản Lý Đường Bộ I, Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam, phát hiện đoàn xe tải Howo (thường gọi là xe “hổ vồ”) loại 4 trục lớn chở đá dăm có dấu hiệu cơi nới thùng xe, chở quá tải đỗ trên đại lộ Thăng Long, Hà Nội.

Tất cả 5 xe đều có biển số ở các tỉnh, thành khác nhau gồm: Hà Nội, Phú Thọ, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc và Lào Cai đều sơn màu xanh và có dán chữ Tuấn Anh ở đầu xe.

Khi cán bộ đến kiểm tra, các lái xe và người tự xưng chủ doanh nghiệp tỏ thái độ bất hợp tác, không đồng ý cân kiểm tra tải trọng và ngăn cản việc kéo xe về nơi xử phạt

Một người phản đối xưng tên Lê Văn Anh (32 tuổi), trú huyện Thạch Thất, nhận là chủ 5 xe tải trên cho biết, đoàn xe chở vật liệu xây dựng vào trung tâm thành phố Hà Nội, khi đậu xe ăn tối thì lực lượng thanh tra kiểm tra. Ông Anh thừa nhận, có xe vi phạm quá khổ quá tải và sẵn sàng cắt thùng xe nếu lực lượng chức năng xử phạt tương tự với các nhà xe khác cùng chạy trên tuyến đường.

“Chúng tôi chấp nhận xử phạt nhưng không phục và khẳng định chấp nhận vi phạm để duy trì hoạt động kinh doanh vận tải có lãi,” ông Anh nói.

Ngoài lực lượng thanh tra đường bộ, cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, công an xã, có khá đông tài xế, những người tự nhận là của chủ xe có mặt tại hiện trường phản đối việc xử lý xe quá tải.

Nói với phóng viên Dân Trí, ông Bùi Danh Thái, đội trưởng Đội Thanh Tra An Toàn cho biết, đoàn xe “hổ vồ” nói trên đều quá tải trọng. Số lượng xe quá tải trên tuyến đường quá nhiều nên lực lượng chức năng chưa xử lý được triệt để chứ không phải chỉ xử lý đoàn xe này mà không xử xe khác.

Khoảng một giờ sau, một người tự xưng là chủ đoàn xe tải này kéo theo hơn 10 người tới cản trở lực lượng chức năng.

Sau khi lực lượng cảnh sát “tăng viện,” đến 1 giờ ngày 8 tháng 1, các tài xế và những người nhận là chủ xe vẫn không chấp nhận kiểm tra tải trọng bằng cân xách tay, ngăn cản khi xe kéo chuyên dụng của tổng cục đường bộ được điều đến.

Dù huy động công an địa phương ra phối hợp nhưng đoàn xe vẫn không hợp tác và người xưng tên Lê Văn Anh liên tục chỉ trích lực lượng thanh tra đường bộ.

Đến 10 giờ trưa 8 tháng 1, nhóm người của đoàn xe dọa sẽ đốt xe nếu cưỡng chế. Buộc đội thanh tra phải báo cáo về Tổng Cục Đường Bộ và Công An Hà Nội. (Tr.N)

01-09-2016 1:51:31 PM 

No comments:

Post a Comment