Saturday, January 9, 2016

Nhà hát cải lương trăm tỷ chưa khánh thành đã tính xây mới

SÀI GÒN (NV) - Bỏ ra hơn trăm tỷ đồng xây mới rạp Hưng Đạo cũ dành riêng để biểu diễn cải lương, nhưng chưa kịp khánh thành lại phải tính chuyện xây dựng cái thứ hai thay thế do thiết kế “lỡ cỡ.” 

Công trình rạp Hưng Đạo mới trị giá 132 tỷ đồng đang đắp chiếu chờ thanh tra. (Hình: Pháp Luật Sài Gòn)

Báo Pháp Luật Sài Gòn dẫn lời ông Trần Ngọc Giàu, giám đốc nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, chủ tịch Hội Sân Khấu thành phố Sài Gòn cho biết: “Sở Xây Dựng đang thanh tra công trình nhà hát cải lương Trần Hữu Trang mới xây chưa khánh thành.”

Theo ông Giàu, công trình này có kinh phí xây dựng 132 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước. Được hoàn thành vào tháng 4, 2015 do ban quản lý dự án công trình này thực hiện chứ không do nhà hát Trần Hữu Trang phụ trách. Do vậy việc thanh tra lần này Sở Xây Dựng sẽ làm việc với Ban Quản Lý Dự Án chứ không liên quan đến nhà hát cải lương Trần Hữu Trang.

Ông Giàu khẳng định, hiện công trình mới trên nền rạp Hưng Đạo cũ có sân khấu quá nhỏ, chiều cao lẫn chiều rộng của sân khấu cùng với thiết kế âm thanh, ánh sáng của công trình này không đáp ứng được cho việc dàn dựng một vở diễn sân khấu chuyên nghiệp, chứ không chỉ riêng cải lương.

Khán phòng dành cho khán giả cũng có độ dốc chưa chuẩn để khán giả có thể ngồi xem sân khấu một cách thuận lợi. Nếu muốn đưa vào sử dụng phải sửa chữa lại, khắc phục những hạn chế trên.

Ông Giàu cho biết thêm, chủ trương của Sở Văn Hóa Thể Thao Sài Gòn sau khi thanh tra và sửa chữa xong, công trình “lỡ cỡ” này vừa xây mới này sẽ được bàn giao cho nhà hát cải lương Trần Hữu Trang sử dụng tạm đến năm 2020. Sau đó sẽ trả lại cho thành phố để giao cho một đơn vị khác sử dụng.


Một nhà hát cải lương đúng thiết kế dành riêng cho cải lương sẽ được xây dựng mới ở một địa điểm khác mà ngành văn hóa đang tính toán, có thể sẽ là trên nền rạp cải lương Olympic hay rạp Quốc Thanh cũ. (Tr.N)

01-09- 2016 1:35:31 PM 

No comments:

Post a Comment