Tuesday, January 19, 2016

Lại một công dân nữa chết trong trụ sở côn an

CTV Danlambao - Nạn nhân là anh Ngô Quốc Thắng, sinh ngày 21/5/1994. Địa chỉ: ngõ 766 (gần đền Thánh Giuse) đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Tân Bình, Sài Gòn. Thắng bị chết trong trụ sở côn an quận 10 với lý do là... tự tử. Theo lời kể của mẹ nạn nhân thì hôm thứ 6 ngày 15 tháng 1 năm 2016, gia đình không thấy Thắng về nhà sau khi hết giờ làm (Thắng mới làm trong một quán Bar gần hai tháng nay) nên hôm sau có đi tìm. Trưa chủ nhật (17/1), côn an phường 5, quận Tân Bình đến nhà gặp mẹ của Thắng. Côn an thông báo cho mẹ Thắng rằng Thắng đã bị bắt vì bị nghi ngờ buôn bán ma túy.

Côn an phường 5 có giải thích rằng nếu sau 48 tiếng đồng hồ điều tra mà không kết luận được Thắng buôn bán ma túy thì anh này sẽ được thả về. Côn an phường 5 có yêu cầu bà này tới trụ sở để làm việc. Nhưng khi mẹ Thắng tới nơi thì được thông báo rằng con trai bà đã tự tử trong trụ sở côn an quận 10, cơ quan đã bắt con bà trước đó. Việc khám nghiệm tử thi cũng được côn an thực hiện mà không có sự chứng kiến của gia đình. Kết quả khám nghiệm tử thi cũng kết luận rằng trong cơ thể của Thắng không có chất ma túy.

Hiện công an đang thuyết phục gia đình Thắng không kiện tụng hay tìm hiểu về cái chết của Thắng.

Theo bản cáo phó, linh cữu của Thắng sẽ được hỏa táng tại Trung tâm Tân Bình, Hưng Hóa.

Ngày càng có nhiều nạn nhân chết bất thường trong các trụ sở công quyền của đảng như đồn côn an, ủy ban nhân dân. Và hầu hết những vụ án này đều chìm xuồng vì gia đình nạn nhân sợ hãi, không dám tìm hiểu sự thật do bị côn an đe dọa. Điều này cho thấy, dưới chế độ cộng sản, mạng sống của mỗi người dân Việt Nam đều rất mong manh và rẻ rúng.


No comments:

Post a Comment