Tuesday, January 19, 2016

"Cụ Rùa" Hồ Gươm chết ngay trước ngày khai mạc Đại Hội Đảng

(Hà Nội, DL) - Chiều nay, 19/1, tin từ các trang báo trong nước cho hay "Cụ Rùa" ở Hồ Gươm đã chết, xác nổi lên và bốc mùi hôi thối. Sự kiện "Cụ Rùa" chết diễn ra ngày trước ngày khai mạc Đại Hội Đảng Cộng Sản XII ngày 20/1/2016.
Xác "Cụ Rùa" nổi chiều nay (Ảnh: Kênh 13)
Tin cho hay, lúc 16 giờ 30, đại diện Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm (hồ Gươm) đã vớt xác "Cụ Rùa" đem vào bờ, lau qua cơ thể, bôi rượu cho hết mùi rồi gởi cơ quan chức năng để tiến hành chôn cất.
Các cơ quan truyền thông trong nước từ trước đến nay vẫn thường thông tin về những lần nổi lên mặt nước của Cụ Rùa ứng với các sự kiện của đất nước, như là một dự báo điềm lành cho tương lai. Có rất nhiều bài viết từng thống kê những lần Cụ Rùa nổi lên mặt hồ vào đúng các dịp lễ, sự kiện quan trọng của đất nước và Đảng Cộng Sản như:
- Ngày 13/10/2013, cụ rùa nổi đúng ngày đưa tiễn Đại tướng Võ Nguyên Giáp về Quảng Bình.
- Sáng 1/10/2010, đúng ngày khai mạc Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, cụ Rùa cũng đã nổi.
- Trong năm 2006, đúng vào ngày khai mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X (18/4) và ngày bế mạc Đại hội (26/4), “cụ rùa” đều nổi lên.
Hiện nay, chỉ sau vài tiếng đăng tải thông tin "Cụ Rùa" Hồ Gươm chết, các trang báo trong nước đều đồng loạt gỡ bài như có một sự chỉ đạo từ bên trên.
Ảnh chụp màn hình báo điện tử Một Thế Giới bị lỗi 404
Tháng 3/2015, mạng xã hội cũng từng xôn xao thông tin "Cụ Rùa" Hồ Gươm chết. Báo Người Đưa Tin phỏng vấn luật sư Nguyễn Hoàng Tiến (Chủ tịch Hội đồng khen thưởng – kỷ luật, đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho rằng có thể xử phạt hành vi này lên đến 200 triệu đồng.
Xem thêm:
(S.P)
https://www.danluan.org/tin-tuc/20160119/cu-rua-ho-guom-chet-ngay-truoc-ngay-khai-mac-dai-hoi-dang#sthash.1ANrjDyr.dpuf

No comments:

Post a Comment