Tuesday, January 19, 2016

Bắt 20 tấn mực khô thối tuồn ra Hà Nội bán dịp Tết

THANH HÓA (NV) - Kiểm tra xe tải, cảnh sát giao thông phát hiện tài xế không có bằng lái xe mà còn chở lô mực khô hơn 20 tấn không giấy tờ đang trong giai đoạn phân hủy, hôi thối ra Hà Nội bán dịp Tết.

Chiếc xe tải và hơn 20 tấn mực khô bốc mùi hôi thối vừa bị bắt giữ đêm 18 tháng 1. (Hình: VnExpress)

VnExpress ngày 19 tháng 1 dẫn tin từ Trạm Cảnh Sát Giao Thông (CSGT) quốc lộ 1A, công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bàn giao 20.4 tấn mực khô đã bốc mùi hôi thối, không rõ nguồn gốc cho Chi Cục Quản Lý Thị Trường(QLTT) tỉnh này xử phạt theo thẩm quyền.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 18 tháng 1, tại tuyến quốc lộ 1A đoạn qua huyện Tĩnh Gia, tổ CSGT quốc lộ 1A đã tiến hành kiểm tra xe tải do ông Trần Việt Dũng (31 tuổi), ngụ Thừa Thiên Huế, lái xe phạm luật giao thông.

Qua kiểm tra, công an phát hiện trên xe tải chở khoảng 20.4 tấn mực khô không có giấy tờ xuất xứ đã bốc mùi hôi thối và đang trong giai đoạn phân hủy. Ông Dũng khai nhận, đang chở số hàng hóa trên từ Quảng Ngãi ra Hà Nội tiêu thụ dịp Tết.

Nói với phóng viên VnExpress, ông Trần Hữu Dũng, chi cục phó Chi Cục QLTT Thanh Hóa cho biết, các lực lượng chức năng đang gặp nhiều khó khăn trong việc ngăn chặn tình trạng vận chuyển, lưu thông “thực phẩm bẩn” trên thị trường.

“Phần lớn các lái xe khi bị lực lượng chức năng bắt giữ đều không hợp tác, đa số đều không biết chủ số hàng tên gì, ở đâu mà chỉ cho biết nhận ở vị trí nào và đến địa chỉ nào thì sẽ có người nhận. Trong khi đó, chế tài xử phạt hành chính hiện nay quá thấp, chưa đủ tính răn đe. Chưa kể, bắt được rồi thì tổ chức tiêu hủy ở đâu cũng là một vấn đề nan giản, vì hiện Thanh Hóa chưa có nơi để xử lý tiêu hủy những sản phẩm này,” ông Dũng nói.

Gần đây nhất, rạng sáng 12 tháng 1, lực lượng chức năng Thanh Hóa bắt vụ vận chuyển bằng xe khách hơn 1 tấn thịt chó, mèo và nội tạng động vật hôi thối từ Đà Nẵng ra Thái Bình, bán lại cho các nhà hàng, quán nhậu. Trước đó nữa, ngày 11 tháng 11, 2015, một vụ vận chuyển 6.1 tấn vú heo thối từ Hà Nội vào Sài Gòn tiêu thụ bằng xe tải cũng bị bắt giữ. (Tr.N)

01-19- 2016 1:31:32 PM

No comments:

Post a Comment