Friday, January 8, 2016

Dân Sài Gòn kêu trời vì 'núi đá,' hố sâu trước cửa tiệm

SÀI GÒN (NV) - Cuối năm là dịp mua bán bận rộn nhất của nhiều người dân, thế nhưng nhiều nơi tại Sài Gòn đường, hẻm và vỉa hè bị xới tung khiến hàng quán ế ẩm, người dân đi lại khó khăn.

Hố sâu, “núi đá” choán hết mặt tiền một số hộ kinh doanh trên đường Nguyễn Văn Quá, quận 12, vào thời điểm cuối năm. (Hình: Tuổi Trẻ)

Nói với phóng viên Tuổi Trẻ ngày 7 Tháng Giêng, ông Hoàng Trí Dũng, chủ một sạp bánh kẹo trên đường Nguyễn Văn Quá, quận 12, phàn nàn: “Tết đến rồi, anh coi làm sao chứ để xe cộ, rào chắn chình ình trước cửa nhà như vầy chúng tôi làm ăn gì được. Biển báo công trình để thời gian thi công từ Tháng Chín đến hết Tháng Mười Hai, 2015 nhưng nay Tháng Giêng, 2016 rồi vẫn còn ngổn ngang thế này sao được?”

Theo ông Dũng, mặt bằng trên ông thuê hơn 5 triệu đồng/tháng để buôn bán. Trước đây, khi chưa có công trình, mỗi ngày ông bán bánh kẹo được 2-2.3 triệu đồng, nay bán chưa tới 100,000 đồng/ngày.

Cách đó không xa, hố sâu khoảng 2 mét, dài khoảng 20 mét chiếm hết nửa con hẻm và choán hết mặt tiền cửa hàng Huy Hoàng Mobil. Cạnh hố sâu là hai “núi đá” to trước cửa hiệu bánh mì và cửa hàng thực phẩm 762-764 Nguyễn Văn Quá.

Anh Nguyễn Văn Đông, chủ cửa hàng thực phẩm, than: “Chúng tôi ra vô nhà đã khó khăn rồi, ai mà vào mua, chưa kể bụi tung mịt mù và mùi hôi thúi nước cống từ hố sâu bốc lên khiến nhiều người qua đây muốn chạy nhanh. Trước đây 'bèo' lắm mỗi ngày tôi bán khoảng 8 triệu đồng, giờ chỉ bán được 3 triệu đồng/ngày, nếu kéo dài tình trạng này chắc phá sản.”

Người dân trong hẻm trên cho biết, do hố nước sâu chắn trước đầu hẻm nên người dân trong hẻm phải đi vòng qua hẻm khác, việc thu gom rác tại con hẻm cũng bị ảnh hưởng vì xe gom rác không vào được. Chưa kể công trình này còn làm bít cống thoát nước của nhiều hộ dân khiến nước cống hôi tràn lên gây ngập hẻm nhiều ngày qua.

Nhiều người ở mặt tiền đường Trường Chinh và các con hẻm đoạn gần chợ Võ Thành Trang quận Tân Bình cũng tức giận không kém khi một công trình đào lắp đường ống nước trên vỉa hè triển khai từ đầu Tháng Mười Hai, 2015 nhưng đến nay vẫn chưa được tái lập, gây nguy hiểm cho người chạy xe.
Nhiều con hẻm trên đường Lê Văn Phan, đường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, cũng bị đào xới để di dời đồng hồ nước từ trong nhà ra ngoài.

Tin cho hay, hiện Sài Gòn có 47 vị trí bị rào chắn trên 27 tuyến đường do Sở Giao Thông quản lý đang được các chủ đầu tư thi công. Ngoài ra còn có hàng chục tuyến đường đào lằn phui rộng từ 0.5-0.7 mét để lắp đặt cáp điện lực, viễn thông, cấp nước... đang thi công ở các quận 3, 10, Gò Vấp, Tân Bình, Phú Nhuận..., gây cản trở, khó khăn trong đời sống cho hàng triệu người dân.

Nói với phóng viên Tuổi Trẻ, ông Lê Thanh Liêm, giám đốc Ban Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng Công Trình Nâng Cấp Đô Thị Sài Gòn, cho rằng: “Do phải di dời đường ống cấp nước và cáp thông tin, đồng thời do vướng giải tỏa nên chưa thể thi công hoàn thành như kế hoạch. Hiện các đơn vị đang phối hợp để thi công các hạng mục trên.” (Tr.N)

01-07- 2016 3:02:34 PM

No comments:

Post a Comment