Friday, January 1, 2016

Cà Mau: Vận động “khẩn” kinh phí để bắn pháo hoa đón Tết!

Dân trí Ngày 31/12, nguồn tin phóng viên Dân trí cho biết, UBND huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) vừa có công văn “khẩn” gửi các cơ quan trên địa bàn “vận động” xã hội hóa để bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Theo nguồn tin này, về việc “vận động” kinh phí, UBND huyện giao chỉ tiêu cho các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cấp huyện mỗi đơn vị từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng. Trong đó, 3 cơ quan là Công an huyện, Ban Chỉ huy quân sự và Chi cục Thuế mỗi đơn vị 5 triệu đồng.
Trong khi đó, chỉ tiêu mà huyện này giao cho các xã mỗi đơn vị 5 triệu đồng, riêng thị trấn Thới Bình là 10 triệu đồng.
Nói về việc ra chỉ tiêu “vận động” cụ thể cho từng cơ quan, trao đổi với báo giới, ông Đỗ Hữu Lực - Chánh văn phòng UBND huyện Thới Bình - lý giải, việc đưa ra chỉ tiêu chỉ là… định hướng. Số tiền đóng cũng không quá nhiều, với các xã thì cán bộ, nhân viên chừng 50.000 đồng.
Được biết, theo kế hoạch của huyện về đón Tết Nguyên đán 2016, kinh phí để bắn pháo hoa mà huyện Thới Bình đưa ra là cần hơn 200 triệu đồng.
UBND huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.
UBND huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.
Qua ghi nhận của PV, việc huyện Thới Bình có công văn “vận động” kinh phí bắn pháo hoa khiến nhiều người không đồng tình, bởi có một số cơ quan như trường học đang gặp nhiều khó khăn. Trong đó, hiện có một số cán bộ, giáo viên của các trường đang còn bị huyện này nợ lương, chế độ phụ cấp khác.
Liên quan đến vấn đề trên, nguồn tin của PV cho biết, ngày 24/12 vừa qua, ông Trần Văn Dũng - Chủ tịch UBND huyện Thới Bình - có ký công văn đề nghị UBND tỉnh Cà Mau cho huyện “mượn” hơn 17 tỷ đồng để chi trả các khoản nợ sự nghiệp giáo dục trên địa bàn huyện.
Thứ Sáu, 01/01/2016 - 13:00
H.H – T.T

No comments:

Post a Comment