Friday, January 1, 2016

Bến xe mới hoành tráng nhất miền Tây vắng teo khách

GIA TUỆ - Thứ Sáu, ngày 1/1/2016 - 18:18
(PLO)- Thực hiện chủ trương và chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ, sáng 1-1, Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ sẽ chính thức chuyển 50% lưu lượng phương tiện, biểu đồ chạy xe của các DN vận tải từ Bến xe khách Cần Thơ ở đường Nguyễn Văn Linh (quận Ninh Kiều) về hoạt động tại Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ tại Khu đô thị Nam Cần Thơ (phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng).
Trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Mạnh - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ cho biết: “Trong ngày 1-1 có khoảng 100 đầu xe của các doanh nghiệp vận tải đã vào hoạt động tại Bến xe khách trung tâm”.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV vào trưa và đầu giờ chiều 1-1 thì tại Bến xe trung tâm hành khách ở đây khá lèo tèo và đếm đi đếm lại chỉ có… bốn vị khách đứng, ngồi rải rác ở khu nhà chờ rộng 1.000 m2. Lượng phương tiện thời điểm này chỉ có một xe khách đang chuẩn bị rời bến. Trong bến cũng chỉ còn một xe trung chuyển, một xe hơi bốn chỗ và một xe 12 chỗ đậu trước khu vực nhà chờ của hành khách.

 

Cảnh vắng vẻ, lèo tèo ở Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ tại Khu đô thị Nam Cần Thơ

 

Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ là bến xe hiện đại, quy mô nhất vùng ĐBSCL

 
Trong khu vực nhà chờ, hàng chục quầy vé vẫn chưa bán vé, chỉ lèo tèo 3-4 doanh nghiệp ận tải có nhân viên ngồi ở ô bán vé và có trương bảng giá, tên hãng xe… Khi  đem vấn đề này hỏi ông Nguyễn Văn Mạnh, ông Mạnh vẫn khẳng định ngày đầu đã có khoảng 100 đầu xe vào bến hoạt động và việc vắng khách do doanh nghiệp đang di chuyển vào, đồng thời cần thời gian để hành khách nắm bắt thông tin.
Dự án Bến xe khách trung tâm TP cần Thơ quy mô hơn 10 ha, khả năng mỗi ngày có thể đáp ứng cho khoảng gần 40.000 lượt hành khách, 1.000 lượt phương tiện các loại ra, vào bến với tổng mức đầu tư cho dự án là hơn 400 tỉ đồng, thực hiện từ năm 2014 đến 2020. Trong đó giai đoạn 1, dự án Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ có tổng diện tích gần 40.000 m2, kinh phí đầu tư trên 200 tỉ đồng. Hiện nay các hạng mục bãi đỗ xe ô tô chờ vào vị trí đón khách, diện tích phòng chờ cho khách, các quầy vé… đã cơ bản hoàn thành. Đây được xem là bến xe hiện đại, quy mô nhất vùng ĐBSCL.
GIA TUỆ

No comments:

Post a Comment