Saturday, January 30, 2016

Bộ ngoại giao CSVN lên tiếng về nghi vấn cán bộ ngoại giao buôn lậu

Trong buổi họp báo Chính Phủ vào chiều ngày 29 tháng Giêng, Bộ Ngoại giao CSVN chính  thức lên tiếng trước thông tin cán bộ ngành ngoại giao có dấu hiệu buôn lậu, bị hải quan Hải Phòng bắt giữ mới đây.
Mặc dù các phóng viên trong nước đặt câu hỏi với ông Nguyễn Văn Nên - Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, nhưng phát ngôn nhân Lê Hải Bình đề nghị được trả lời thế ông Nên. Đại diện Bộ Ngoại giao cho hay, từ trước đến nay, việc cán bộ kết thúc nhiệm kỳ về nước, mang theo hàng hoá đã qua sử dụng là bình thường. Việc này cũng được pháp luật cho phép. Hiện hải quan cũng không nói là buôn lậu và đang kiểm tra, nên chưa thể khẳng định là gian lận thương mại hay buôn lậu.
Trước đó, báo chí phản ảnh, Chi cục Hải quan bến cảng Hải Phòng khu vực 1 cho biết vào ngày 11 tháng Giêng vừa qua, một container được gửi từ Hoa Kỳ theo tàu biển, cập bến cảng Tân Vũ - Hải Phòng. Trên đơn lô hàng ghi người gửi và nhận là một cán bộ ngoại giao của Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hợp quốc ở New York. Giấy tờ nhập hàng mô tả, hàng hóa là tài sản di chuyển đã qua sử dụng. Khi kiểm tra container hàng, lực lượng hải quan ghi nhận có 425 kiện hàng, trọng lượng 1,500 ký, trong đó có nhiều hàng hóa không được khai báo trên tờ khai hải quan. Cụ thể, container này có hơn 500  chai rượu ngoại quốc, sữa Ensure, đồ điện tử đã qua sử dụng, xe mô tô phân khối lớn. 
01/30/2016 - 04:45
Thanh Lan / SBTN

No comments:

Post a Comment