Tuesday, December 29, 2015

'Bất thường khi lộ tài liệu mật'

Theo BBC-1 giờ trước

Luật sư Trần Quốc Thuận bình luận và nêu quan điểm về phát biểu của Bộ trưởng công an Việt Nam về vấn đề làm 'lộ, lọt bí mật nhà nước'.
Hôm 28/12, tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ với 63 tỉnh thành, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang nói tình hình lộ, lọt bí mật nhà nước xảy ra rất nghiêm trọng.
Trao đổi với BBC hôm 29/12/2015, nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Văn phòng Quốc hội Việt Nam, nói:
"Những câu chuyện đó, bây giờ trên trang mạng đưa nhiều thông tin của người này, người kia, những người lãnh đạo Đảng và nhà nước phát biểu thế này, phát biểu thế kia, theo văn bản này kia.

Điều tra, làm rõ

"Mà tôi nghĩ theo quy định của Việt Nam, những văn bản đó là văn bản tối mật, mà tự nhiên lại bị bung lên trên mạng...
"Đó là những tài liệu thuộc loại gọi là bí mật, mà bây giờ tự nhiên lại đưa ra công khai, thì đó là hoạt động không bình thường, và như vậy thì an ninh, an toàn trong các chủ trương, chính sách, các văn bản này nọ thì không biết thực giả như thế nào...
Và luật sư bình luận tiếp: "Có một phát biểu của ông Bộ trưởng Bộ Công an như thế, thì chắc là ông phải có trách nhiệm điều tra, làm rõ hoặc là có biện pháp ngăn chặn hiệu quả...
"Tôi đã từng trả lời là phải khởi tố vụ án làm lộ bí mật của cơ quan nhà nước, thì lúc đó mới điều tra biết được ai là ai và tại sao và ai đứng đằng sau được, chứ bây giờ suy đoán thì không có cơ sở."
Mở đầu cuộc trao đổi với BBC hôm thứ Ba, Luật sư Trần Quốc Thuận bình luận về một phát biểu được đưa ra tại phiên họp tổng kết năm 2015 của Chính phủ Việt Nam được nhóm một ngày rưỡi (từ 28-29/12), trong đó có chủ trương đề nghị 'không để nước ngoài' tác động vào 'nội bộ Việt Nam'.

No comments:

Post a Comment