Friday, November 13, 2015

Vụ dòi bò trong cơm: Tiết lộ thông tin về công ty cung cấp suất ăn

Theo Nguoiduatin-13.11.2015 | 09:01 AM
Khi phóng viên liên hệ với Công ty Amara để làm việc thì lập tức 3, 4 bảo vệ ra ngăn cản. Mặc dù đã đưa giấy giới thiệu, và nói rõ nội dung công việc nhưng những bảo vệ này không cho vào làm việc.
Tin mới nhất, xoay quanh vụ việc hàng loạt công nhân thuộc Công ty TNHH giầy Amara Việt Nam ( Doanh nghiệp đến từ Trung Quốc) có trụ sở tại huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định, sau khi khi ăn những xuất cơm có dòi bò lổm nhổm phải nhập viện để cấp cứu trong tình trạng bị ngộ độc chóng mặt, buồn nôn, đau bụng.
Làm rõ nguồn gốc xuất sứ thực phẩm có...dòi
Để rộng đường dư luận, làm rõ trách nhiệm, cũng như nguyên nhân khiến hàng loạt công nhân thuộc Công ty Amara bị ngộ độc, chiều ngày 12/11 PV báo Người Đưa Tin đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định về những vẫn đề này.
Vụ dòi bò trong cơm: Tiết lộ thông tin về công ty cung cấp suất ăn - Ảnh 1
Những công nhân thuộc Công ty TNHH giầy Amara Việt Nam bị ngộ độc
Qua buổi làm việc, ông Phạm Trọng Duy, Phó chủ tịch UBND huyện Trực Ninh cho hay: “Vào khoảng 13 giờ 30 phút chiều ngày 11/11 khi nhận được thông tin hàng loạt công nhân thuộc Công ty Amara bị sốc ngất, lập tức tôi và lãnh đạo huyện cùng với cơ quan Công an huyện, UBND thị trấn Cổ Lễ xuống hiện trường để làm rõ sự việc. Khi xuống tới Công ty Amara lãnh đạo huyện chỉ đạo phía Công ty chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện để kịp ứng phó những tình huống xấu có thể xảy ra”.
Thông tin từ ông Phạm Trọng Duy cho biết thêm: “UBND huyện yêu cầu Phòng y tế huyện, Bệnh viện Đa khoa huyện, các trạm y tế tăng cường dội ngũ y bác sỹ, thuốc men để túc trực sãn sàng cấp cữu những công nhân bị ngộ độc, phòng khi số lượng bệnh nhân tăng lên, vì Công ty có tới hơn 2000 công nhân”.
“UBND huyện cũng đã đề nghị phía Công ty Amara và Công ty CP XD TM Trực Ninh (đơn vị ký hợp đồng cung cấp hàng nghìn xuất cơm cho Công ty Amara) do ông Nguyễn Xuân Trường làm Giám đốc, bà Vũ Thị Thu làm Trưởng bếp, trình bày rõ sự việc, quá trình nấu ăn, để làm rõ trách nhiệm của những đơn vị này. Đặc biệt, UBND huyện cũng đề nghị Công ty CP XD TM Trực Ninh trình bày rõ nguồn gốc xuất xứ những thực phẩm trên”, ông Phạm Trọng Duy nói.
Ông Phạm Trọng Duy cũng cho rằng: “UBND huyện đã nhờ Chi cục ATVSTP tỉnh lấy mẫu những thực phẩm trên để kiểm tra. Hiện tại vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, Công ty CP XD TM Trực Ninh có đầy đủ giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP do Chi cục ATVSTP cấp. Các đơn vị trực tiếp và liên quan đến sự việc sai phạm ở đâu thì xử lý ở đó, nếu có tái phạm thì sẽ thu hồi giấy phép”.
Bảo vệ công ty có công nhân ngộ độc không cho phóng viên vào làm việc
Cũng trong chiều ngày 12/11, PV báo Người Đưa Tin đã đến trụ sở Công Ty Amara để tìm hiểu thông tin, tuy nhiên khi phóng viên liên hệ với Công ty để làm việc thì lập tức 3, 4 bảo vệ ra ngăn cản không cho phóng viên vào. Mặc dù Phóng viên đã đưa giấy giới thiệu, các giấy tờ liên quan cũng như nội dung công việc nhưng những bảo vệ này vẫn kiên quyết ngăn cản. Một bảo vệ nói “Báo chí hay bất kỳ ai, ở đâu cũng đều phải đứng ngoài, liên hệ làm việc cũng không được vào”.
Vụ dòi bò trong cơm: Tiết lộ thông tin về công ty cung cấp suất ăn - Ảnh 2
Bảo vệ Công ty TNHH giầy Amara Việt Nam ra đóng cổng không cho người lạ cũng như phóng viên vào.
Cũng theo một số công nhân của Công ty Amara chia sẻ khi lấy điện thoại ra quay video thì bị một người đàn ông đuổi đánh và “cướp” điện thoại, mà những công nhân này cho rằng người đàn ông đó là nhân viên của công ty.
Có hay không việc "cướp" điện thoại của công nhân quay clip?
Để làm rõ trách nhiệm của những người liên quan cũng như người đánh và “cướp” điện thoại của công nhân, PV báo Người Đưa Tin đã đến trụ sở Công an huyện Trực Ninh để tìm hiểu về những vấn đề này, tuy nhiên do lãnh đạo Công an huyện đi vắng nên vẫn chưa có thông tin.
Vụ dòi bò trong cơm: Tiết lộ thông tin về công ty cung cấp suất ăn - Ảnh 3
Cổng Công ty TNHH giầy Amara Việt Nam được đóng chặt.
Được biết, trong bài Nam Định: Kinh hoàng dòi bò trong cơm, hàng loạt công nhân chết ngất, chiều ngày 11/11, có rất nhiều công nhân thuộc Công ty TNHH Giầy Amara Việt Nam lần lượt nhập viện để cấp cứu trong tình trạng bị ngộ độc chóng mặt, buồn nôn, đau bụng.
Vào lúc 12 giờ trưa ngày 11/11tại nhà ăn của công ty có khoảng 2.000 công nhân ăn trưa ngay ở đây, và được chia làm 2 ca. Thực đơn bữa ăn trưa gồm cơm, su su xào, giò, lạc rang, canh rau. Những bữa ăn dành cho công nhân được công ty ký hợp đồng với một cơ sở nấu ăn tư nhân gần công ty. Sau khi ăn xong, nhiều công nhân bị nôn, thậm chí công nhân còn bị ngất lịm ngay tại nơi làm việc.
Một nhóm công nhân khi ăn xong, đến cuối bữa có một nam công nhân thấy thừa một miếng giò liền lấy thìa múc nước canh đổ lên miếng giò, thì thấy có con dòi từ miếng giò đó bò ra. Khi thấy miếng giò có dòi, công nhân liền gọi nhau đến kiểm tra và quay lại video miếng giò, sau đó thông báo cho những người ăn ca sau. Nhận được thông tin những công nhân ăn ca sau liền kiểm tra lại những xuất cơm của mình, thì đều thấy trong giò có dòi bò lổm nhổm ra cơm.
Công nhân liền đình công bỏ ra về không làm việc nữa, được khoảng 15 phút thì có nhiều công nhân lần lượt ngất lịm đi mà không có biểu hiện buồn nôn tiêu chảy, có người thì chỉ kịp nôn ra được một lần rồi cũng ngất đi. Sau đó công ty gọi xe cấp cứu để đưa những người bị ngộ độc vào Bệnh viện Đa khoa huyện Trực Ninh cấp cứu.
Nhiều công nhân khác, khi thấy công nhân lấy điện thoại quay lại cảnh dòi trong đồ ăn, giò có dòi thì có một người đàn ông, mà theo họ là quản lý cấp cao ở công ty đã đuổi theo để đánh và “cướp” lấy điện thoại. Phải đến khi bị nhiều công nhân chứng kiến vụ việc phản ứng họ mới chịu trả lại điện thoại cho công nhân…
Báo Người Đưa Tin tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc.
Lê Hiếu

No comments:

Post a Comment