Sunday, November 1, 2015

Táo tợn tẩu tán hơn 18 tấn mỡ, da thối sau khi bị cơ quan chức năng niêm phong

Nam Anh-Chủ Nhật, 01/11/2015 06:21

(CAO) UBND xã Bà Điểm vừa có báo cáo gửi UBND huyện Hóc Môn (TP.HCM) về việc 18,4 tấn mỡ bò, tóp mỡ heo, tóp da heo thối đã được niêm phong nhưng bị tẩu tán. Đồng thời, chính quyền xã cũng đề nghị công an phối hợp cơ quan chức năng làm rõ vụ việc, xử lý các cá nhân sai phạm theo quy định pháp luật.
Trước đó, vào chiều 21-10, UBND xã Bà Điểm cùng cơ quan chức năng huyện Hóc Môn kiểm tra kho hàng A1 tại bãi xe Nguyễn Ngọc số 60/3 ấp Tiền Lân 1, xã Bà Điểm và bất ngờ phát hiện lô hàng 21,7 tấn gồm 7,2 tấn mỡ bò, 12 tấn tóp mỡ heo và 2,5 tấn tóp da heo. Toàn bộ số hàng này bốc mùi hôi thối, bao bì không đảm bảo vệ sinh.
Tại thời điểm kiểm tra, ông Phạm Đình Luân (ngụ huyện Hoài Đức, Hà Nội) - người trông coi lô hàng - không xuất trình được chứng nhận đăng ký hoạt động kinh doanh, chứng nhận kiểm dịch, hóa đơn hàng hóa… Ông này cho biết chủ lô hàng - ông Phạm Thành Trung (ngụ phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TP.HCM) - đã đi Hà Nội.
UBND xã Bà Điểm đã ra quyết định niêm phong, tạm giữ lô hàng trong vòng 30 ngày và bàn giao cho Trạm Thú y huyện Hóc Môn xử lý theo quy định.
Theo biên bản làm việc ngày 23-10 với trạm, ông Trung thừa nhận toàn bộ lô hàng không có giấy chứng nhận kiểm dịch và bảo quản trong điều kiện không đảm bảo vệ sinh. Hàng chục tấn sản phẩm mỡ động vật này được ông thu mua từ nhiều người dân ở các tỉnh với giá khoảng 3.000 đồng/ký. Sau đó, ông thuê kho A1 để tập kết hàng. Tại buổi làm việc, chủ lô hàng đã đồng ý làm đơn xin tự tiêu hủy 21,7 tấn hàng bẩn nói trên.
Thế nhưng, đến ngày 24-10, khi đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành hậu kiểm thì phát hiện những điều bất thường. Tuy cửa nhà kho được niêm phong thì vẫn còn nguyên nhưng các miếng tôn nhà kho có dấu hiệu bị tháo gỡ, móp méo, nhiều ốc vít vương vãi dưới đất, mỡ chảy lênh láng ra ngoài…
Đoàn kiểm tra quyết định mở cửa. Đoàn công tác “choáng váng” khi kho hàng hầu như trống trơn. Toàn bộ lô hàng 21,7 tấn mỡ bẩn chỉ còn lại khoảng 3,3 tấn mỡ bò. Như vậy, 18,4 tấn mỡ bẩn được niêm phong đã “bốc hơi”.
Đoàn kiểm tra nhận định đã có người tháo tôn vào bên trong nhà kho rồi tuồn hàng ra ngoài để tẩu tán.

No comments:

Post a Comment