Wednesday, November 4, 2015

PICS:Hàng trăm người dân Sài Gòn xuống đường biểu tình chống Tập Cận Bình

CTV Danlambao - Lúc 14 giờ chiều nay 4/11/2015, khoảng 200 người dân Sài Gòn đã tập trung tại khu vực tượng đài Trần Hưng Đạo, quận 1 để bày tỏ thái độ phản đối chuyến đi Việt Nam của chủ tịch Trung cộng Tập Cận Bình.

Mặc dù một số nhà hoạt động bị CA ngăn cản, nhưng cuộc biểu tình vẫn được diễn ra như dự kiến.

Ban đầu, đây là một cuộc mít-tinh ôn hòa do câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng kêu gọi nhưng những người tham gia sau đó đã biến thành một cuộc biểu tình, tuần hành qua nhiều một số tuyến đường tại Sài Gòn.

Từ khu vực tượng đài Trần Hưng Đạo, những người biểu tình giơ cao biểu ngữ“Tập Cận Bình trả Hoàng Sa, Trường Sa cho Việt Nam”, “Tập Cận Bình là giặc cướp nước”, “Phản đối tiếp đón Tập Cận Bình”... tiến thẳng về phía tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Đoàn người vừa đi vừa hô vang những khẩu hiệu bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, chống Trung Cộng xâm lược.

Lực lượng CA với quân số đông đảo đã bám sát và ngăn cản đoàn biểu tình. Một số va chạm đã xảy ra giữa hai bên trong lúc tuần hành.

Ảnh: CTV Danlambao


Đàn áp trước chuyến đi của Tập Cận Bình
Lúc 15 giờ, khi cuộc biểu tình vừa kết thúc thì lực lượng CA đã rat tay bắt cóc cô Đặng Uyển Nghi, vợ mới cưới của nhà hoạt động Hoàng Dũng.

Ngay lập tức, đông đảo người dân đã kéo đến trụ sở CA phường Bến Nghé (74, đường Hồ Tùng Mậu, quận 1) để đấu tranh đòi người. 

Trước áp lực của mọi người, đại diện CA nói rằng trước đó, CA thành phố có bắt người về đây, nhưng sau đó lại áp giải đi đâu không rõ.
Ảnh: CTV Danlambao
Chiều cùng ngày, 2 blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và Võ Trường Thiện cũng đã bị bắt cóc khi đang trên đường từ Nha Trang vào Sài Gòn để tham gia cuộc biểu tình sáng mai, 5/11/2015 trước lãnh sự quán Trung Cộng.

Những ngày gần đây, nhà cầm quyền CSVN gia tăng đàn áp trước chuyến thăm của Tập Cận Bình.

Dù vậy, 2 cuộc biểu tình nối nhau liên tiếp tại Hà Nội và Sài Gòn cho thấy rõ thái độ đầy dứt khoát của người dân trước kẻ thù xâm lược.

Ảnh: CTV Danlambao


Xin được nhắc lại, chủ tịch Trung cộng Tập Cận Bình sẽ đến sân bay Nội Bài vào lúc 12 giờ trưa ngày 5/11/2015. Dự kiến, họ Tập sẽ lưu lại Việt Nam trong 2 ngày.

Trước sự kiện này, 21 tổ chức dân sự độc lập tại Việt Nam đã cùng ký tên chung vào một lời kêu gọi biểu tình phản đối chuyến đi của Tập Cận Bình.

Cuộc biểu tình dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 9 giờ sáng ngày 5/11/2015, tại đại sứ quán Trung Cộng tại Hà Nội (46, Hoàng Diệu, quận Ba Đình) và lãnh sự quán Trung Cộng tại Sài Gòn (175, Hai Bà Trưng, quận 3).

Ảnh: Facebook Trung Hieu Hieu


CTV Danlambao

No comments:

Post a Comment