Monday, November 30, 2015

Ngư dân bị giết: Nhà cầm quyền VN bất tài và thiếu trách nhiệm đối với Tổ quốc và nhân dân

Đào Đức Thông (VNTB) - Hình ảnh những người ngư dân nghèo Việt Nam lam lũ, đương đầu với con sóng ngọn gió để mưu sinh nuôi sống gia đình bị sát hại ngay trên chính vùng biển quê hương và chết dưới họng súng của cái gọi là “tàu lạ”, “người lạ” càng làm cho những người có lương tri, có tinh thần yêu thương, thương giống nòi hết sức chua xót.
Một ngư dân của Nghiệp đoàn Nghề cá xã Bình Châu bị thương ở Hoàng Sa trong năm 2014. Ảnh minh họa
Sinh mệnh người Việt quá rẻ!
Ngày 28/11, tàu cá QNg95861 - TS của ông Bùi Văn Cu đang đánh bắt ở vùng biển Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, bất ngờ xuất hiện 5 người mặc thường phục từ tàu khác áp sát. Những kẻ này đã xả súng AK bắn chết ngư dân Trương Đình Bảy (42 tuổi, ngụ thôn An Hải, xã Bình Châu).

Đây rõ ràng là hành vi giết người tàn bạo, phi nhân đạo hành vi của những kẻ khủng bố. Trên biển thì người ta thường gọi là “Hải tặc-cướp biển”. Có điều lạ là loại “cướp biển” này lại không cướp tiền, tài sản, ngư cụ, cướp tàu mà chỉ bắn người xong rồi rút. Rõ ràng, đây là hành vi giết người có một mục tiêu khác, chủ đích rõ ràng...

Trước đó vài tháng, ngày 11/9, trong lúc đang khai thác trên vùng biển Việt Nam giáp ranh với vùng biển Thái Lan, hai tàu cá của ngư dân Việt Nam số hiệu KG-94811 và KG-94812 đã bị tàu Cảnh sát biển Thái Lan tấn công. 

Vụ nổ súng khiến anh Ngô Văn Sinh (ngụ ở xã Vĩnh Hòa Phú, Châu Thành, Kiên Giang) - tài công tàu KG-94812 tử vong tại chỗ; anh Nguyễn Hùng Cường (thành viên tàu KG-94811, cùng ngụ ở xã Vĩnh Hòa Phú) bị thương ở đùi.

Vào sáng 7/6, trong khi tàu cá QNg 95193 TS do ngư dân Nguyễn Trung Kiên (42 tuổi, ở xã Bình Châu) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng, trên tàu có 13 ngư dân hành nghề lặn, đang neo cách đảo Bom Bay (quần đảo Hoàng Sa) khoảng 4-5 hải lý để nghỉ ngơi thì bị tàu của Trung Quốc tấn công.

Phía Trung Quốc đã rượt đuổi và dùng vòi rồng phun nước, hất ngã tung hai ngư dân Bùi Tấn Đoàn (23 tuổi) và Cao Xuân Lý (42 tuổi), khiến hai người này bị thương. Anh Đoàn bị thương ở mắt cá và gãy cổ chân trái, còn anh Lý bị thương ở vùng đầu.

Còn tàu cá QNg 90657 TS do ngư dân Nguyễn Văn Phú (29 tuổi, ở xã Bình Châu) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng cho biết, sau 21 ngày bám biển Hoàng Sa hành nghề lặn và đã khai thác được khoảng 6 tấn hải sản thì đến chiều 10/6, trong lúc đang neo tàu cách đảo Bom Bay khoảng 14 hải lý để nghỉ ngơi thì bị bốn tàu của Trung Quốc mang số hiệu 589, 3103, 64501 và 35101 tấn công.

Ngay sau khi bắt tàu cá Việt Nam dừng lại, phía Trung Quốc thả 2 ca nô và 6 người cập mạn, rồi lên tàu cá, buộc các ngư dân Việt Nam dồn hết về mũi tàu, sau đó phía Trung Quốc bắt chuyển toàn bộ hải sản đánh bắt được trong 2 hầm sang tàu Trung Quốc trong suốt hơn 3 giờ đồng hồ, ai chuyển cá chậm là bị đánh đập.

Phía Trung Quốc còn lấy nhiều ngư cụ như máy định vị, máy dò cá, máy Icom, máy nhắn tin, 5 phuy dầu, dụng cụ lặn đồng thời chặt phá 7 bành dây hơi, 1 dây neo... Toàn bộ tài sản mà phía Trung Quốc đã lấy, phá ước tính hơn 544 triệu đồng (chưa kể tổn phí của chuyến đi biển gần 200 triệu đồng nữa).

Ngoài ra, hồi 8h ngày 14/6, tàu cá QNa 92647 TS gồm 10 thuyền viên khi đang đánh bắt tại vùng biển Hoàng Sa thì bị một tàu hàng (không rõ số hiệu) đâm vỡ mạn trái, nước tràn vào tàu, làm bốn thuyền viên bị thương và ngất xỉu.

Tôi ác vật thể lạ - trách nhiệm của chính phủ 

Khi vụ việc  ngư dân Trương Đình Bảy bị bắn chết xảy ra, cũng như những lần trước, hiện tại Chính quyền phía Việt Nam không xác định được những kẻ xả súng là ai và con tàu gây án là của quốc gia nào. Chính Phủ Việt Nam chưa có động thái, tiếng nói rõ ràng nào để điều tra làm sáng tỏ cái chết oan ức của ngư dân Trương Đình Bảy, bảo vệ cho Ngư trường, Ngư dân nước mình. Báo chí chính quy trong nước chỉ  gọi chúng là “tàu lạ”, “người lạ”.

Đây không phải là lần đầu tiên, cụm từ “tàu lạ” “người lạ” xuất hiện trên biển Việt Nam. Đã không ít lần, người lạ, tàu lạ gây ra thiệt hại, thậm chí thẳng tay cướp bóc ngư dân  nước ta, đặc biệt là các tỉnh miền Trung như Quảng Nam, Quảng Ngãi…

Nếu đã là cướp biển, khủng bố thì đương nhiên, các cơ quan bảo vệ Pháp Luật của Việt Nam có trách nhiệm phải khởi tố vụ án, điều tra truy bắt hung thủ theo quy định của Pháp Luật Hình sự Việt Nam vì những vụ việc này đã xảy ra trong hải phận Việt Nam. Thế nhưng trái với mong muốn của người dân Việt Nam, người nhà nạn nhân, những vụ án cướp bóc, gây đau thương cho những người Ngư dân nghèo bị “chìm xuồng” bởi 2 tiếng “Tàu lạ” hoặc “Người lạ”.

Trên vùng biển  Hoàng Sa- Trường Sa của Việt Nam từ lâu vốn dĩ đã có rất nhiều UFO (vật thể lạ, không xác định). Có lẽ người Mỹ cũng thua hẳn Việt Nam trong việc phát hiện ra các Vật thể và người lạ trong suốt hàng trăm năm qua.

Từ cổ chí kim chưa khi nào mà dân Việt Nam lại chết "lạ" và "lãng" như thời kỳ Đảng Cộng sản lãnh đạo hiện này.

Nhân dân Việt Nam cảm thấy nhục nhã vì kẻ thù giết dân mình mà Đảng và Chính Phủ Việt Nam không dám điều tra làm rõ, không dám bảo vệ cho dân. Thử hỏi những con người ấy còn xứng đáng để nhân dân trao quyền lãnh đạo Đất nước nữa không?

Những kẻ hèn nhát mà có quyền lực thì sức tàn phá của bọn ấy gây ra còn hơn cả bom nguyên tử, chúng đang giết chết cả một xã hội, một thể chế và cuối cùng là cả một quốc gia nhanh và dai dẳng hơn cả mọi lượng phóng xạ sau những cú nổ không tiếng động.

Tàu lạ của ai? 

Giả dụ đây là lực lượng thực thi công vụ của một quốc gia nào đó uống chung nước biển Đông với Việt Nam thì rõ ràng rất đáng lên án.
Với ngư dân, các lực lượng chấp pháp trên biển thường chỉ xua đuổi, cùng lắm là bắt giữ, tịch thu tài sản, phạt tiền (hoặc mạnh tay như Indonesia là tịch thu tàu rồi đánh đắm). Ngư dân là người  không có vũ khí, không thể chống cự và không tạo ra mối đe dọa cho lực lượng chấp pháp được trang bị đầy đủ vũ khí và huấn luyện chuyên nghiệp.
Hành động bắn súng vào ngư dân không chỉ là hành xử thiếu chuyên nghiệp mà còn là vấn đề đạo đức. Đây không thể là việc làm của lực lượng chấp pháp mà là của cướp biển, khủng bố. Là hành vi chống lại loài người”.
Đấy là chưa xét đến việc những “tàu lạ” “người lạ” này đang ngang nhiên xâm nhập trái phép từ đó sát hại ngư dân Việt Nam tại vùng biển Trường Sa là lãnh hải của Việt Nam.
Tuy chưa có thông tin chính thức từ Nhà cầm quyền Việt Nam nhưng hầu như người dân trong nước đều đoán biết 2  tiếng “Tàu lạ” đó là ám chỉ tàu của quốc gia nào và những kẻ xả súng vào dân mình là ai. Bắn, giết ngư dân Việt Nam ở Trường sa, Hoàng Sa, xưa này chỉ có tàu Trung Quốc, hải tặc Trung Quốc và quân đội Trung Quốc.

Thật đau khổ cho những Ngư Dân Việt Nam, hành nghề hợp pháp trong hải phận nước nhà được Luật pháp Việt Nam bảo vệ thì bị những kẻ đến từ nước khác ngang nhiên bắt giữ, bắn chết, cướp phá, tịch thu tài sản.

Nhưng nếu là tàu Trung quốc vào hải phận Việt Nam cướp, đánh bắt hải sản trái phép, xâm chiếm biển đảo Việt Nam thì Hải quân Việt Nam, Cảnh sát biển Việt Nam không dám bắt giữ, lên tiếng.

Có chăng sau những vụ như vậy, người dân Việt Nam và cộng đồng Quốc Tế chỉ được nghe những câu đã chuẩn bị trước từ người Phát ngôn của Bộ Ngoại Giao Việt Nam: Chúng tôi hết sức quan ngại và lên án, phản đối hành động của Trung Quốc cướp bóc, bắn giết ngư dân Việt Nam vì miếng cơm manh áo ngay tại đất nước của mình. Chúng tôi thành thật chia buồn cùng gia đình nạn nhân…


Bất tài và thiếu trách nhiệm

Tổ tiên ông cha ta từ đời vua Hùng Vương lập Quốc, chưa bao giờ nại lý do " giặc mạnh, ta yếu " mà buông bỏ chủ quyền bao giờ, ngược lại đánh cho chúng tơi bơi, đánh cho chúng biết nước Nam có Vua Nam ở, đó là sách trời đã định”.

Nhưng ở dưới sự cai trị của Cộng Sản thì đất đai, biển đảo của Việt Nam lần lượt bị giặc phương Bắc lấn chiếm. Mạng sống, nhân quyền của người dân Việt bị coi rẻ mạt.

Vì sao lãnh đạo Việt Nam cứ mãi ngậm miệng, mãi đơ cứng chân tay khi thấy nhân dân mình bị hà hiếp, bắt bớ đánh đập, bị bắn chết? Phải chăng dàn lãnh đạo Việt Nam hiện nay chỉ là những bù nhìn của Trung Nam Hải?  Hay họ quá nhu nhược, ngại khó, ngại khổ, chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân và gia đình họ? Thật đại nguy cho Dân tộc Việt Nam khi đất nước có những người lãnh đạo như vậy!

Nhớ rằng đất nước Nga vĩ đại là vậy mà còn phải khòm lưng làm nô lệ dưới móng sắt quân Mông mất hai thế kỷ. Nhưng cũng những vó ngựa sắt đó đã bị ông cha ta đánh tan tác không chỉ một lần mà đến ba lần buộc phải tâm phục khẩu phục. Thế nhưng một Thượng Tướng Quân Đội CS nắm binh quyền trong tay kiêm Phó Chủ Tịch Quốc Hội –Cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước Việt Nam lại tuyên bố theo kiểu răn đe, trấn áp nhân dân về ý định chống Trung Quốc:

“Không lẽ bây giờ bà con bảo là đánh nhau…. Nhiều lần ta cũng nghĩ tới việc lấy lại nhưng trong lúc này chưa thể lấy lại được. Để đời con đời cháu chúng ta lấy lại. Trung Quốc bây giờ họ củng cố gần như là bất khả xâm phạm rồi”.

Nhưng càng ngạc nhiên hơn, về một câu khác của ông: “Ta như thế này thì bà con thấy ta ăn thua với họ được không? Ai tài giỏi thì thử chỉ huy ra đó coi có thắng không? Đánh được rồi nhưng có giữ được không?”

Nhà cầm quyền Việt Nam đang lấy cái gọi là lời nguyền địa lý nằm sát bên cạnh một cường quốc khổng lồ, tham lam là Trung Quốc để mà cúc cung lệ thuộc. Tại sao không tư duy ngược lại là cả thế giới nằm mơ cũng không có vị trí đắc địa đó. Một căn nhà mặt tiền giữa ngã ba, ngã tư của cha ông để lại thì ta chỉ cần biết hợp tác với người tử tế là đủ giàu có, chưa kể nhân dân ta nổi tiếng cần cù, chịu cực, chịu khó..

4 tốt 16 chữ vàng mà Đảng CSVN  lấy ra chỉ để đánh lừa nhân dân về nguy hiểm của giặc Trung Quốc, để che đi sự bất tài, bất lực của Bộ máy Chính Quyền. Nước mắt và đau thương vẫn diễn ra thường ngày với người dân biển suốt chiều dài đất nước Việt Nam này. Hãy quay về với nhân dân. Đó là mấu chốt để tồn tại. Không có triều đại nào tồn tại vĩnh viễn cả... Và Triều đại Cộng sản cũng vậy.

CHÍNH PHỦ VÀ CÁC CƠ QUAN BẢO VỆ PHÁP LUẬT PHẢI THỰC THI TRÁCH NHIỆM BẢO VỆ  MẠNG SỐNG VÀ QUYỀN NGƯ DÂN

Yêu cầu Chính Phủ phải sớm chỉ đạo các Cơ quan bảo vệ Pháp Luật khởi tố vụ án, điều tra làm rõ những kẻ nào bắn vào Ngư dân Trương Đình Bảy. Phải sớm có ngay biện pháp cứng rắn để bảo vệ chủ quyền, để bảo vệ Ngư dân hành nghề trong lãnh hải Việt Nam!

Chính Phủ không thể bỏ mặc Ngư dân Nước CH XHCN Việt Nam mưu sinh giữa biển khơi trong vô vàn rủi ro, những mối đe dọa !

Phải sớm chấm dứt tình trạng “Tàu lạ”, “Người lạ” cướp phá tàu thuyền, ngư cụ, bắt nộp phạt, đánh đập, sát hại ngư dân Việt Nam đang hành nghề hợp pháp trên lãnh hải Việt Nam!

No comments:

Post a Comment