Monday, November 2, 2015

Lãnh đạo công an HN vào ghế phó bí thư

Theo BBC-2 tháng 11 2015 

Image copyrightOther
Thiếu Tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội, được bầu làm Phó bí thư Thành úy Hà Nội.
Ông Chung, 48 tuổi, một trong hai tân Phó Bí thư, là phó bí thư trẻ nhất trong số 4 người ở vị trí này.
Ba phó bí thư còn lại cho nhiệm kỳ 2015 -2020 là bà Ngô Thị Thanh Hằng (sinh 1960), bà Nguyễn Thị Bích Ngọc (sinh 1961) và ông Đào Đức Toàn (1962).
Việc công bố kết quả bỏ phiếu được thực hiện vào sáng 2/11 tại phiên họp Đại hội Đảng bộ TP HN khóa 16.
Ông Nguyễn Đức Chung lên ghế Giám đốc Công an Hà Nội vào tháng 9/2012, khi đang mang quân hàm Đại tá. Ông được phong hàm thiếu tướng ngày 13/7/2013.
Ông được cho là "lựa chọn không có đối thủ" cho vị trí giám đốc Công an Hà Nội khi Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh về hưu, vì trong năm vị phó giám đốc khác khác đó, ba vị mang hàm thiếu tướng đều đã quá độ tuổi cơ cấu.
Ông Chung sinh năm 1967 ở xã Thăng Long, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương và là đại biểu Quốc hội khóa XIII, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội.
Ông được truyền thông trong nước đăng tải nhiều trong vụ giải cứu con tin bị bắt cóc hồi tháng Chín năm nay tại Thanh Xuân, Hà Nội và mô tả điều họ gọi là Tướng Chung “thuyết phục kẻ bắt cóc con tin đã đầu thú” và đưa đối tượng bắt con tin khỏi hiện trường bằng chính xe của mình.
Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội mới đây khẳng định điều ông gọi là quá trình bắt giữ và tạm giam Đỗ Đăng Dư (bị đánh chết khi bị tạm giam) “ được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật”.
Đại hội Đảng bộ Hà Nội sẽ không bầu người thay thế ông Phạm Quang Nghị vì chức này sẽ do Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam quyết định sau Đại hội Đảng 12.
Truyền thông trong nước cho biết trình bày tham luận tại Đại hội Đảng bộ Hà Nội chiều 1/11, Tướng Chung mô tả điều ông gọi là "trong nhiệm kỳ qua, Công an thành phố đã chủ động, sáng tạo tổ chức nhiều mô hình bảo đảm an ninh, trật tự trong đó có các mô hình đạt hiệu quả rất cao."
Hà Nội trong năm nay lên mặt báo nhiều do các vụ chặt hạ cây xanh và "nhà vượt Lăng" mà các nhà quan sát mô tả là đấu đá nội bộ nhằm giành ghế lãnh đạo.
Image copyrightOther
Image captionVụ việc "nhà xây vượt Lăng" được xem là khả năng đấu đá nội bộ trong giới lãnh đạo Hà Nội và Trung ương.
Đài Tiếng nói Việt Nam mới đây đăng tải bài của cựu Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ mô tả điều ông gọi là "trong phát triển đô thị hiện nay, phát triển đô thị của thủ đô Hà Nội là yếu kém nhất.
Bình luận được đưa ra trong bối cảnh có kêu gọi góp ý kiến vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng 12.
Ông Nguyễn Hữu Oanh viết: "Trong 5 năm qua, thành phố Đà Nẵng, TP HCM, Huế… mỗi lần chúng ta đi qua đều thấy có thay đổi tích cực. Nhưng ở Thủ đô Hà Nội, càng ngày càng yếu kém trong phát triển.
"Không có thủ đô của một nước nào, diện tích đất nông nghiệp nhiều hơn diện tích đất công nghiệp, người làm nông nghiệp nhiều hơn người làm công nghiệp.
"Không có thủ đô nào ngay trong trung tâm hành chính quốc gia xây xong 25 tầng mà ông đô trưởng mới biết, mới yêu cầu các cấp kiểm tra? Sau đó mới tính toán việc cắt tầng.
"Đây không phải là lần đầu tiên trường hợp này xảy ra ở Thủ đô, mà trước đó là tòa nhà ở Đào Duy Anh cũng bị cắt ngọn," ông Oanh viết.

No comments:

Post a Comment