Sunday, October 18, 2015

Phượng Oan (Tập 2)

 
 
Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Phượng oan không phải bây giờ, mà oan từ khi có thể là còn trong bụng mẹ. Hãy nhẩn nha, để bác kể Phượng nghe:
Ngày đó... Cách đây gần 50 năm về trước. Trong một cuộc giao tranh với quân “Phỏng Hai Hòn” trong vùng Dục Tượng, bác bị “loại khỏi vòng chiến” bởi hỏa tiển chống chiến xa “made in China”, và được máy bay trực thăng Mỹ bốc về thị xã Rạch Giá. Sau khi y sĩ phân loại tại phòng lựa thương là nặng, bác được đặt trên cáng đẩy sang bệnh viện ở bên kia đường. Nằm trên băng ca, bác nghe tiếng nhốn nháo chặt lưỡi như xót xa của đám đông nữ sinh vừa tan trường. Rồi có giọng run run cất lên rất gần, “Tội nghiệp ông này quá”...
Phượng Oan ơi, người ta hay “nói xấu” đàn ông “thấy con gái là sáng mắt ra”, nhưng bác đây, chưa thấy, chỉ mới nghe giọng con gái thôi, cũng đã “sáng mắt” ra được. Số là mặt bác bị lửa B.41 nó táp vào, đốt trụi tại chỗ lông mày lông mi biến (mặt) thành “nô he/ no hair”; hai mắt nhắm ghiền; vậy mà khi nghe tiếng cô nữ sinh cất lên “chiếu cố” đến mình, con mắt trái bỗng dưng tự nhiên như người hà nội dướn (rướn) lên được. Để thấy khuôn mặt một người...
Người ấy sao trông giống má Phượng Oan quá. Biết đâu chừng người đi qua "đời"... bác nằm trên băng - ca nửa thế kỷ trước là phu nhân Ếch Thủ tướng nước CHXHCN Cờ Cờ bây giờ. Hay, nếu không phải chính người đó, mà là một trong đám học trò “em gái hậu phương”của người lính VNCH? Mà nếu như cả hai điều trên không đúng, thì chí ít má Phượng là người Rạch Giá, như chị Tạ Phong Tần là dân Bạc Liêu.
Bạc Liêu hay Rạch Giá đều là cái gốc Miền Nam, tức nước Việt Nam Cộng Hòa. Tất cả rồi, Lá rụng về cội.
“Lá” Phượng đang phấp phới rụng về cội bằng con đường... lấy chồng “Mỹ Ngụy” Nguyễn Bảo Hoàng.
Thế nên ai đó viết thư “giải oan” Mỹ Ngụy cho Nguyễn Thanh Phượng, cho rằng Phượng thuộc dòng dõi Cộng Sản là đổ thêm oan cho Phượng Oan của bác.
Thế nên, về sau, có lời chép rằng: Không có gì oan bằng con gái Miền Nam bổng dưng không muốn mà phải khóc ròng vì khi không phải lấy chồng Cộng Sản.

No comments:

Post a Comment