Sunday, October 18, 2015

Nhục án Sóc Trăng điều tra bằng “gái và tiền”

 
Tạ Ôn Đình (Danlambao) - Tiếp theo bài “Cháu vợ Bộ trưởng Trần Đại Quang làm lúng túng cả bộ máy Tư pháp Việt Nam” của tác giả Huỳnh Bá Hải trong đó có nêu bí mật làm cho cả hệ thống tư pháp bao gồm Viện kiểm sát Tối Cao và Tòa án Tối Cao lúng túng là vì để bảo vệ cháu vợ Trần Đại Quang –Bộ trưởng bộ Công an. Đây là “mảng chìm” ít người biết đến. Thực chất còn có “mảng nổi” mà tất cả người dân Sóc Trăng điều biết là đường dây chạy tội cho Nguyễn Hoàng Phú – nguyên Phó Thủ trưởng phòng PC45 và Điều tra viên Lâm Văn Kết câu kết làm khuynh đảo sự thật bằng “tiền và gái”.
Trước hết, để chạy tội cho mình, Nguyễn Hoàng Phú chỉ đạo Lâm Văn Kết đưa đón, chăm sóc các điều tra viên Viện Kiểm sát Tối Cao gồm: Võ Phúc Dương, Nguyễn Toàn Thắng, Trần Hoàng Thiện, Phạm Thư vào mê hồn trận “gái và rượu” tại khách sạn Minh Phượng từ đó mặc tình Phú và Kết thao túng. Do nắm được “điểm yếu” của các ông cơ quan điều tra Tối cao nên Phú và Kết ung dung ngoài vòng pháp luật - dù 2 tên này là thủ phạm chính của vụ 7 thanh niên bị oan sai.
Biết rõ Võ Phúc Dương là người háo gái, Nguyễn Hoàng Phú tuyển cho Dương một em “hoa hậu miệt vườn” kiêm chủ quán karaoke có vị trí sầm uất ngay Thành phố Sóc Trăng, mỗi lần Dương vào “điều tra” đều được Phú và Kết hộ tống, lót tay rồi chiêu đãi “gái và rượu”. Để trả công thù tiếp Phú, Dương và nhóm Điều tra viên Công an tỉnh Sóc Trăng đồng sáng tác cho Phú một bệnh án ung thư giai đoạn cuối và tách việc phạm tội của Thượng tá Nguyễn Hoàng Phú thành một vụ án khác, ngỡ là vụ án độc lập nhưng đây là chiêu thức quen thuộc để từ từ chìm xuồng.
Tại phiên tòa từ ngày 01-07/10/2015 cho thấy Thẩm phán Thái Rết ngồi chủ tọa nằm hoàn toàn dưới sự điều khiển của Viện kiểm sát nhân dân Tối Cao và Bí thư tỉnh ủy - Võ Minh Chiến - Đầu tháng 9/ 2015 Chiến được Công văn “mật” phải xử 3 con tốt thí Quân, Hưng, Kết trước ngày chuyển công tác, tránh tình trạng bí thư mới về làm cản trở kế hoạch của chúng.
Các phóng viên trong nước hết lời ca ngợi Thái Rết, nhưng ít ai biết Rết đang bị giám sát mọi nhất cử nhất động trong phiên Tòa đều có camera công khai hoặc bí mật báo về Tỉnh ủy và Viện Tối Cao. Trong 4 ngày xét xử đều có mặt tên thủ phạm Lâm Văn Kết - cháu vợ Bộ trưởng - nhưng được thẩm phán Rết báo vắng mặt?. 
Còn tên Kiểm sát viên giữ quyền công tố - Nguyễn Việt Hùng đang ở thế việt vị nên đâm ra phải dùng lý luận cùn để đối đáp với các Luật sư mà tâm lý lúc nào cũng hoang mang lo sợ mong cho phiên Tòa nhanh chóng kết thúc. 
Bài bào chữa của Luật sư Phương Văn Thêm dài 40 trang, trong đó phân tích chỉ rõ những sai sót, gian trá trong quá trình điều tra của Viện kiểm sát Tối Cao, như: bỏ lọt tội phạm, tẩy sửa hồ sơ, sai lệch hồ sơ... Đồng thời Ls Thêm đề nghị truy tố hàng loạt cán bộ có liên quan đã bỏ sót hàng loạt tội phạm với nhiều tội danh như tội giam giữ bắt người trái pháp luật, tội làm sai lệch hồ sơ vụ án, tội truy cứu trách nhiệm hình sự người không có tội, tội khai báo gian dối, tội ra quyết định trái pháp luật... Hậu quả là sau bài phát biểu, Luật sư Thêm phải nhanh chân tẩu thoát về Sài Gòn do thế lực ngầm đe dọa.
Một cán bộ đang công tác tại Phòng tham mưu Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết: 
“Nguyễn Hoàng Quân, Triệu Tuấn Hưng, Phạm Văn Núi bị khởi tố do không biết chung chi”. Trong khi đó 25 cán bộ bị kỷ luật đều phải chung ít nhất là 50 triệu đồng- cao nhất là 600 triệu đồng, tùy theo chức vụ, cấp bậc. Mặc dù là cháu vợ Bộ trưởng nhưng với tội quá nặng nên Kết phải bán mấy lô đất tại Cù Lao Dung để xin xí xóa. Một sự ngã giá trắng trợn dưới sự chỉ đạo của tên trùm Tối cao Nguyễn Duy Dũng cuối cùng ba con tốt thí được đem ra làm vật tế thần. Kết quả bằng một bản án bỏ túi, một phiên Tòa hèn hạ nhất nền Tư pháp cộng hòa xã hội chủ nghĩa.
Đây cũng là bài học và cái giá phải trả của tên Thiếu tá Nguyễn Hoàng Quân, tên Đại úy Triệu Tuấn Hưng.
Những ai đã từng theo và đang theo Cộng sản hãy cảnh giác bởi vì Cộng sản sẽ mang ra làm vật tế thần bất kỳ lúc nào để bảo vệ tội ác của con cháu nhà chúng.
Tóm tắt vụ án: Rạng sáng 06/7/2013 tại ấp Lâm Đề, xã Đại Ân II, huyện Trần Đề tỉnh Sóc Trăng xảy ra vụ án giết người, nạn nhân là ông Lý Văn Dũng hành nghề xe ôm.

Ngày 10/7/2013 Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng triệu tập Thạch Sô Phách, Trần Hol và Trần Cua cùng ngụ tại huyện Trần Đề. Phách khai có nhìn thấy Hol, Cua và Trần Văn Đỡ, Khâu Sóc, Thạch Mươl đánh và đâm ông Dũng.

Ngày 13/7/2013 CSĐT triệu tập Đỡ và bạn gái là Nguyễn Thị Bé Diễm lên làm việc. Tại đây Diễm cũng khai nhận có chứng kiến Đỡ, Phách, Hol, Cua, Sóc và Mươl đánh đâm ông Dũng. Do đó, PC45 CA tỉnh Sóc Trăng ra quyết định khởi tố, bắt giam các thanh niên về tội “giết người”. Riêng Diễm bị bắt về tội “không tố giác tội phạm”.

Cuối tháng 11/2013 Lê Thị Mỹ Duyên và Phan Thị Kim Xuyến ra tự thú và khai nhận cả hai đã giết ông Dũng để cướp tài sản. Bảy thanh niên bị bắt oan được trả tự do và làm đơn tố cáo điều tra viêndùng nhục hình, ép nhận tội giết ông Dũng.

Từ đây cơ quan điều tra Viện kiểm sát Tối Cao khởi tố bắt giam Thiếu tá Nguyễn Hoàng Quân, Đại úy Triệu Tuấn Hưng tội dùng nhục hình. Riêng Kiểm sát viên Phạm Văn Núi tại ngoại bị truy tố tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và Thượng tá Nguyễn Hoàng Phú- Phó Thủ trưởng cơ quan điều tra- người bị tố giác đánh Trần Hol tét đầu, bị bệnh hiểm nghèo, đang điều trị nên được tách ra để điều tra, xử lý sau.
Còn tiếp kỳ sau: Điểm báo vẹm nói về nhục án Sóc Trăng

No comments:

Post a Comment