Thursday, October 8, 2015

Công nhân Việt tại Algeria bị nhà thầu TC đánh đập dã man

Thanh Lan / SBTN-10/08/2015 - 08:09
Ngày 8 tháng 10, Tòa lãnh sự CSVN tại Algeria đã gặp nhà thầu Trung Cộng về việc hành hung các công nhân Việt.
Phía công ty Trung Cộng thừa nhận người của họ đã đánh đập công nhân Việt Nam. Tòa Lãnh sự Việt Nam yêu cầu nhà thầu cam kết không được đánh đập, phải bảo đảm an toàn và tính mạng cho các công nhân. Hai bên cũng đã bàn kế hoạch đưa công nhân Việt sang làm việc tại các công trường khác, đàm phán lại điều kiện làm việc có thể chấp nhận được.

Vào ngày 5 tháng 10, một số công nhân Việt Nam cho biết họ bị công ty xây dựng Đông Nhất Giang Tô của Trung Cộng có trụ sở tại Algeria, đánh đập và bỏ đói. Nguyên nhân là các công nhân này bỏ làm để phản đổi việc công ty vi phạm hợp đồng, không trả lương đúng như thỏa thuận trước đó. Các công nhân cho biết, những ngày qua họ thường bị bỏ đói, phải húp cháo cầm hơi. Trước mắt, hai công nhân bị đánh là anh Đậu Hoàng Anh và Đào Ngọc Cường sẽ được lo trở về nước. Còn 53 công nhân khác phải đợi thương lượng với người chủ tìm cách giải quyết.

Đại diện công ty Trung Cộng cho biết công trình ở Khenchela đang cần hoàn thành, nên họ rất cần công nhân ở lại làm việc. Tuy nhiên, tâm lý chung của tất cả công nhân Việt rất căng thẳng vì sợ bị đánh đập. Mặc dù trở về nước phải đối diện với số nợ phải cầm cố nhà cửa để lo thủ tục trước khi đi, nhưng tất cả đều mong muốn trở về.

No comments:

Post a Comment