Wednesday, October 7, 2015

Cho gà ăn hóa chất dễ gây ung thư để tạo màu da vàng

Trong buổi họp báo thường kỳ vào chiều ngày 6 tháng 10, ông Phạm Tiến Dũng- Trưởng Phòng Thanh Tra Bộ Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn- cho biết, qua kiểm tra, thanh tra bộ có tìm thấy một chất cấm mới được người chăn nuôi sử dụng để tạo màu vàng cho thịt gà.


Bộ Nông nghiệp cho biết chất này có tên gọi là chất Vàng-Ô. Con người có thể bị ung thư nếu ăn các loại thịt gà có dư nó. Vàng-Ô là hóa chất được nhập cảng để nhuộm vải hoặc quét tường. Chất này không được phép sử dụng trong thực phẩm vì nó có hại cho sức khỏe của con người. Trong chăn nuôi, người nuôi sử dụng chất Vàng-Ô này trộn vào thức ăn để làm chân, da gà có màu vàng bắt mắt.

Ông Nguyễn Xuân Dương- Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi- cho biết thói quen ăn uống của người Việt thích ăn những loại thực phẩm có màu sắc bắt mắt. Chính điều đó đã một phần thúc đẩy cho người chăn nuôi sử dụng các chất cấm này để tạo màu sắc cho thịt. Theo ông Dương, người tiêu dùng cũng cần phải thay đổi thói quen, nên lựa chọn những món ăn tốt cho sức khỏe.

Cục Chăn Nuôi cũng đã kết hợp với các nhà khoa học làm ra chất thử chất cấm tạo nạc trong chăn nuôi heo. Đây là phương pháp mới, giúp mọi người phác giác ra việc sử dụng chất cấm ngay tại chuồng heo một cách nhanh chóng.

 10/07/2015 - 07:34
Thanh Lan / SBTN

No comments:

Post a Comment