Thursday, October 29, 2015

Bộ trưởng CA Trần Đại Quang: “Các thế lực phản động nổi lên trong năm 2015”

Bạn đọc Danlambao - Sáng ngày 28/10/2015, bộ trưởng CA Trần Đại Quang đã đọc bài báo cáo trước quốc hội về công tác phòng chống tội phạm, trong đó nhấn mạnh hiện tượng ‘nổi lên các thế lực thù địch phản động’ trong năm 2015.

Theo người đứng đầu bộ CA, các hoạt động này khiến cho tình hình an ninh chính trị trở nên diễn biến phức tạp và có nguy cơ đe doạ đến sự tồn vong của chế độ.

“Nổi lên là các thế lực thù địch phản động thực hiện chiến lược diễn biến hòa bình, thâm nhập tác động chuyển hóa nội bộ, lợi dụng quá trình hội nhập để tăng cường chống phá, tiến hành cách mạng màu, bạo loạn, lật đổ chế độ...", báo Vietnamnet dẫn lời ông Quang cho biết.

Qua phát biểu trên, có thể thấy rằng ngành CA đang tỏ ra lo ngại về sự phát triển của phong trào đấu tranh dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam trong những năm vừa qua.

Sự hình thành các tổ chức dân sự độc lập đã góp phần thay đổi đáng kể về tương quan lực lượng giữa người dân Việt Nam và chế độ cộng sản.

Qua nhiều vụ việc, sự đoàn kết của người dân đã khiến cho lực lượng CA cộng sản phải ngừng tay đàn áp.

Đặc biệt, phong trào dân oan khiếu kiện ngày càng phát triển cũng là nguyên nhân khiến chế độ CS lug lay tận gốc.

Trước tình hình trên, bộ trưởng CA Trần Đại Quang – thừa uỷ quyền của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phải lên tiếng cảnh báo trước quốc hội:

"Những khó khăn, bức xúc của người dân nếu không được giải quyết để kẻ địch, phần tử xấu lợi dụng, kích động, lôi kéo sẽ tác động trực tiếp đến hòa bình, phát triển đất nước..."

Về mục tiêu sắp tới, ông Quang tuyên bố lực lượng CA sẽ bảo vệ an toàn tuyệt đối cho đại hội đảng toàn quốc của đảng cộng sản, dự kiến sẽ diễn ra vào đầu năm 2016.

Nếu để ý kỹ những phát biểu đầy lo lắng như trên của ông Quang, người ta có cảm tưởng rằng đây sẽ là một kỳ đại hội cuối cùng của đảng cộng sản.

Thực tế đã chứng minh, lòng dân đã rất phẫn nộ, ngày cáo chung của chế độ độc tài cộng sản đang đến gần hơn bao giờ hết.

No comments:

Post a Comment