Sunday, September 13, 2015

Quảng Bình: Cháy chợ trong đêm, thiệt hại gần 2 tỉ đồng

Dân trí Ngày 13/9, Ban Quản lý chợ Hoàn Lão (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy chợ, hiện cơ quan chức đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc. Ước tính thiệt hại ban đầu do vụ cháy gây ra khoảng gần 2 tỉ đồng.

Trước đó, khoảng 18h30 ngày 12/9, một số người dân sống gần chợ Hoàn Lão (thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch) đã phát hiện đám cháy tại tầng 2 của chợ nên đã tri hô người dân dập tắt đám cháy và báo cáo vụ việc cho cơ quan chức năng.
Tuy nhiên, do cháy xảy ra ở ki-ốt có những vật dụng dễ bắt lửa nên đám cháy nhanh chóng lan rộng và bùng phát dữ dội.
Ngọn lửa đã thiêu rụi 4 ki ốt bán quần áo tại chợ Hoàn Lão
Ngọn lửa đã thiêu rụi 4 ki ốt bán quần áo tại chợ Hoàn Lão
Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Quảng Bình đã điều 2 xe cứu hoả và hàng chục cán bộ chiến sĩ phối hợp cùng với Công an huyện Bố Trạch, Ban chỉ huy Quân sự huyện đã có mặt tại hiện trường để ứng cứu.
Đến khoảng 19h30, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Tại hiện trường, 4 ki-ốt tại khu kinh doanh quần áo, của bà Nguyễn Thị Mai và của chị em bà Nguyễn Thị Thảo bị thiêu rụi hoàn toàn, các mặt hàng tại các ki-ốt lân cận cũng bị hư hỏng do sức nóng của đám cháy.
Nguyên nhân ban đầu được nhận định do chập điện và theo Ban Quản lý chợ Hoàn Lão, thiệt hại ước tính ban đầu hơn 1,6 tỉ đồng.
Đến chiều ngày 13/9, chính quyền địa phương huyện Bố Trạch đã đến thăm hỏi, động viên các hộ tiểu thương bị thiệt hại nặng nề trong vụ cháy. Đồng thời, phối hợp cùng với người dân khắc phục hậu quả vụ cháy, sớm ổn định tình hình buôn bán tại đây.
Chủ Nhật, 13/09/2015 - 19:00
Văn Lịnh

No comments:

Post a Comment