Sunday, September 13, 2015

Lại thêm một công dân chết trong trụ sở Côn an

Bạn đọc Danlambao - Ngày 12.9, ông Nguyễn Tiến Th, 71 tuổi (trú tại trị trấn Thiên Cầm, Cẩm Xuyên) được phát hiện chết tại trụ sở côn an huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh trong thư tế treo cổ.

Theo thông tin từ báo chí “lề đảng” thì vào sáng ngày 11.9, ông Th đã bị côn an huyện Cẩm Xuyên mời lên làm việc để điều tra về hành vi cưỡng hiếp một nữ sinh trung học, trú cùng xóm dẫn đến việc em này có thai. Sau khi kết thúc buổi làm việc, công an đã cho ông Th ra về (?). Tới buổi chiều cùng ngày, ông Th tự tiện quay lại trụ sở công an huyện Cẩm Xuyên rồi không thấy trở về. Sau đó, người ta (không rõ là ai) đã phát hiện ra ông Th “chết trong tư thế treo cổ lúc 15 giờ cùng ngày bằng dây thắt lưng nối với chiếc áo tại cầu thang tầng 3 trụ sở côn an huyện Cẩm Xuyên”. (1)

Ngay sau khi ông Th “được phát hiện” đã tử vong tại trụ sở côn an, lực lượng CSCĐ với số lượng đông đảo đã được huy động để phong tỏa hiện trường.

Đến trưa ngày 12.9, lực lượng pháp y đã hoàn thiện khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi ông Nguyễn Tiến Th.

Hiện chưa thấy quan chức côn an nào của huyện Cẩm Xuyên hay tỉnh Hà Tĩnh lên tiếng chính thức về sự việc khó hiểu và cái chết bất thường của công dân Nguyễn Tiến Th.

Tính từ đầu năm đến nay, có ít nhất 8 người chết bất thường trong các trụ sở công an.

Trong thời gian 3 năm trở lại đây, số người đi “làm việc” với côn an, chính quyền địa phương và sau đó được phát hiện chết trong trại tạm giam, tạm giữ lên tới 226 người (2). Những người này, phần lớn được côn an kết luận là “tự tử”. Có người khẩn trương tự tử ngay trong buổi làm việc đầu tiên, nhưng cũng có người về nhà rồi bỗng dưng quay lại trụ sở để thực hiện hành vi tự tử như ông Nguyễn Tiến Th là một ví dụ.

13/9/2015


No comments:

Post a Comment