Wednesday, September 9, 2015

Quan phường bị "tố" ép ông lão viết giấy vay nợ 120 triệu

(Kiến Thức) - Đội trưởng đội xung kích của phường Phương Nam đã bị "tố" ép ông lão viết giấy vay nợ lên đến 120 triệu đồng và bắt gán bằng 12 sào ruộng.
Trao đổi với PV sáng ngày 8/9, đại diện Công an phường Phương Nam (Công an TP Uông Bí, Quảng Ninh) cho biết, chiều ngày 7/9, đơn vị đã tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của ông Trần Thanh Khân (SN 1947, trú tại khu Phương An, phường Phương Nam, TP. Uông Bí) tố bị anh Đinh Văn Xuân, đội trưởng đội xung kích của phường Phương Nam cùng một số đối tượng áp tải vợ chồng ông về nhà, đe dọa, ép ông lão viết giấy vay nợ số tiền 120 triệu đồng và bắt gán 12 sào ruộng. Hồ sơ vụ việc này đã được chuyển lên Công an TP Uông Bí.
Xác nhận vụ việc này, đại tá Vũ Đức Tính, Giám đốc công an thành phố Uông Bí cho biết, Công an TP đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc từ công an phường Phương Nam vào sáng ngày 8/9. Hiện, hồ sơ vụ việc đang được đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội tiến hành điều tra xác minh.

Quan phuong bi
Vợ chồng ông Khân khai báo tại cơ quan công an.
Để làm rõ vụ việc này, PV Kiến Thức đã làm việc với ông Đinh Văn Khân, người đứng đơn gửi cơ quan công an. Ông Khân trình bày: “Tối ngày 4/9, vợ chồng tôi đi thăm con gái ở Hàn Quốc về nhà ở khu Phương An, phường Phương Nam thì tối ngày 6/9, anh Đinh Văn Xuân là đội trưởng đội xung kích của phường Phương Nam đến nhà chửi bới đe dọa. Anh Xuân có nói tôi nợ anh ấy 120 triệu đồng và dùng một số đối tượng côn đồ, trong đó có em trai anh Xuân là Đinh Văn Nhật (người từng có tiền án tiền sự) đến bắt tôi phải đến nhà anh Xuân để giải quyết việc. Lúc này, gia đình tôi chỉ có hai ông bà già cùng mấy đứa trẻ. Chúng tôi rất sợ hãi. Anh Xuân nói vợ chồng tôi không đi sẽ đánh chúng tôi”.
Ông Khân kể tiếp: “Sau đó, tôi đã gọi con trai là Trần Thanh Khải đưa vợ chồng ông đến nhà anh Đinh Văn Xuân. Tại đây, anh Xuân dùng lời lẽ lăng mạ vợ chồng tôi và ép tôi nhận một khoản nợ 120 triệu đồng. Sau khi biết, gia đình tôi không có khả năng trả tiền, anh Xuân yêu cầu tôi bán 12 sào ruộng với giá 10 triệu đồng/sào để trả nợ. Số ruộng này sẽ bán cho anh Đinh Văn Nhật, em trai anh Xuân. Anh Xuân yêu cầu tôi viết giấy vay nợ 120 triệu, sau đó ký vào giấy bán 12 sào ruộng. Bản thân anh Xuân sau đó viết một giấy nhận tiền (không rõ số tiền bao nhiêu) và giao cho tôi. Sau khi ký giấy bán 12 sào ruộng cho anh Nhật, tôi mới được anh Xuân cho về nhà.”
“Năm 2008, gia đình tôi có nhờ anh Xuân vay hộ 25 triệu đồng. Tuy nhiên, vợ chồng tôi chưa hề nhận một đồng nào từ phía anh Xuân nên tôi không nghĩ gì là tôi nợ anh ấy. Một thời gian sau, anh Xuân bắt tôi trả nợ, vợ chồng tôi có thắc mắc là không nhận tiền sao phải trả nợ? Anh Xuân đã đe dọa và bắt tôi phải trả. Vì sợ hãi nên tôi phải vay mượn trả anh Xuân 10 triệu đồng cho xong chuyện. Sau đó, không ai nhắc tới việc này. Năm 2014, vợ chồng tôi sang Hàn Quốc thăm con gái. Ngày 4/9 vợ chồng tôi vừa về, ngày 6/9 anh Xuân sang đe dọa vợ chồng tôi và nhắc đến số tiền nợ 120 triệu đồng mà chúng tôi quá bất ngờ”, ông Khân trình bày lý do về việc vay nợ.
Trao đổi với PV, anh Đinh Văn Xuân, SN 1972, đội trưởng đội xung kích phường Phương Nam, TP. Uông Bí cho biết: “Năm 2008, ông Khân có nhờ tôi vay 25 triệu đồng để lo việc gia đình. Tôi có vay cho ông Khân. Sau đó ông Khân trả tôi 10 triệu đồng. Rồi năm 2014, vợ chồng ông ấy đi Hàn Quốc, không trả hết số tiền còn lại. Khi ông bà về, tôi chỉ đến “nhắc nhở” và yêu cầu ông bà đến nhà nói chuyện với vợ chồng tôi. Khi ông Khân đến nhà, tôi có viết giấy vay nợ 120 triệu để ông bà ký. Đây là số tiền 15 triệu ông bà chưa trả, tính lãi 6 năm mà tôi phải trả cho chủ nợ thay cho vợ chồng ông Khân. Ông Khân đồng ý bán 12 sào ruộng cho em trai tôi chứ tôi cũng không có tiền để mua lại ruộng. Mặc dù tôi chưa nhận một đồng nào của ông Khân nhưng đã viết giấy nhận tiền cho ông bà ấy rồi…”.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ.
08:56 09/09/2015
Hải Ninh

No comments:

Post a Comment