Wednesday, September 9, 2015

Đồng Nai: Người dân giăng lưới bắt cá trên đường

Theo Nguoiduatin-09.09.2015 | 20:00 PM

Theo người dân, đây là trận lụt nặng nhất suốt 20 năm qua. Đến sáng nay, vẫn còn nhiều người giăng lưới bắt cá trên đường.

Khoảng 18h đến 20h tối ngày 8/9, một cơn mưa lớn đã xảy ra tại TP.Biên Hòa, Đồng Nai. Sau cơn mưa kéo dài, nhiều tuyến đường của TP. Biên Hòa (Đồng Nai) bị ngập lụt nặng nề

Đồng Nai: Người dân giăng lưới bắt cá trên đường - Ảnh 1
11h trưa ngày 9/9 người dân xuống đường giăng lưới đánh cá
Những nơi ngập nặng nhất là TP.Biên Hòa. Vì ngập nên khu vực P.Trảng Dài dường như bị cô lập do những đường vào khu vực phường này đều ngập nặng.
Theo ghi nhận, nhiều xe hơi gầm thấp, nước ngập ngang nửa xe, nên đi qua vùng nước lớn, xe gần như nổi lềnh bềnh. Còn xe máy thì ngập hết đầu xe nên khiến nhiều phụ nữ rơi vào cảnh dở khóc dở cười.
Trên đường Đồng Khởi, đoạn qua phường Trảng Dài (TP. Biên Hòa), do nước xoáy đổ ra suối tạo thành lũ dữ nên nhiều người mắc kẹt giữa dòng nước. Mọi người đã di chuyển đồ đạc và sơ tán khẩn cấp người già và trẻ em ra khỏi vùng nguy hiểm.
Đồng Nai: Người dân giăng lưới bắt cá trên đường - Ảnh 2
Đồng Nai: Người dân giăng lưới bắt cá trên đường - Ảnh 3
Nước mênh mông
Đến sáng nay, dù nước đã rút, các loại phương tiện cơ bản có thể lưu thông qua lại nhưng vẫn còn khoảng 23 điểm ngập úng.
Bà Nguyễn Thị Xuân ngụ KP5, P.Trảng Dài (Đồng Nai) nói “Tôi sống ở đây mấy chục năm thì mấy chục năm chịu cảnh ngập. Nhưng từ đó đến nay thì đây là trận lụt kinh hoàng nhất mà tôi từng thấy. Chỉ mong là sớm có hệ thống thoát nước để bà con chúng tôi đỡ khổ. Trảng Dài chúng tôi coi như bị cô lập vì hướng Đồng Khởi vào cũng ngập, hướng Săn Máu vào cũng ngập”, vừa nói bà Xuân vừa thở dài.
Đồng Nai: Người dân giăng lưới bắt cá trên đường - Ảnh 4
Đồng Nai: Người dân giăng lưới bắt cá trên đường - Ảnh 5
Nhiều xe máy bị hỏng vì ngâm trong nước
Đồng Nai: Người dân giăng lưới bắt cá trên đường - Ảnh 6
Khu vực suối Săn Máu ngập rất nặng
Theo thống kê, tại TP.Biên Hòa có 23 điểm thường xuyên xảy ra ngập úng mỗi khi có mưa lớn. Trong đó, có 11 điểm ngập trên đường giao thông, gồm: Cầu suối Săn Máu, ngã ba vào UBND phường Tân Tiến, Cách Mạng Tháng Tám, Hưng Đạo Vương, Phạm Văn Thuận... Nguyên nhân ngập lụt là do hệ thống mương thoát nước hai bên đường nhỏ, không đảm bảo khi có mưa to.
Nguyễn Nhâm

No comments:

Post a Comment