Wednesday, September 9, 2015

PICS:Học sinh đến lớp phải mang quần áo thay khi qua đoạn đường 'tử thần'

Theo Nguoiduatin-09.09.2015

Do đoạn đường lầy lội với nhiều ổ gà, sống trâu nên không ít học sinh đi qua đoạn đường này bị trượt ngã, nước bắn ướt người…

Theo người dân phản ánh, đoạn đường tỉnh lộ 515 chạy qua xã Thiệu Vận, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa dài gần 3km đã xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm nay nhưng vẫn chưa được sửa chữa, khắc phục. Người dân sống hai bên đường cũng như các phương tiện lưu thông qua lại vô cùng khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

   Học sinh đến lớp phải mang quần áo thay khi qua đoạn đường 'tử thần' - Ảnh 1
Là người thường xuyên đi qua đoạn đường này, anh Trịnh Xuân Quyết (xã Thiệu Lý, huyện Thiệu Hóa) cho hay: Đoạn đường này xuống cấp từ lâu. Sau khi cải tạo đường một thời gian ngắn thì phần nhựa đường không còn, nổi lên các u đất đá và ổ gà. Khổ nhất những ngày mưa, đi qua đoạn đường này chẳng khác gì cực hình.
   Học sinh đến lớp phải mang quần áo thay khi qua đoạn đường 'tử thần' - Ảnh 2
Còn cô giáo Lê Thị Sáu (giáo viên một trường dạy trẻ tự kỷ ở Thanh Hóa) chia sẻ: “Ngày nào tôi cũng đi qua tuyến đường này. Chỉ một đoạn ngắn thôi nhưng đi lại rất khó khăn. Khổ nhất là những em học sinh thường xuyên bị ngã xe vào những vũng nước lớn. Trong khi đó đường này thường xuyên có xe bus và xe tải qua lại. Nhiều bạn học sinh cấp 3 đến trường phải mang thêm một bộ quần áo để thay trước khi vào lớp”.
   Học sinh đến lớp phải mang quần áo thay khi qua đoạn đường 'tử thần' - Ảnh 3

   Học sinh đến lớp phải mang quần áo thay khi qua đoạn đường 'tử thần' - Ảnh 4
Xác nhận việc này, nhiều bạn học sinh trường THPT Dương Đình Nghệ chia sẻ, không chỉ các em mà nhiều anh chị là công nhân của một công ty may đi qua đoạn đường này thường xuyên bị ngã và bị nước tát vào ướt người. Do vậy, nhiều người phải mang thêm một bộ quần áo để thay.

   Học sinh đến lớp phải mang quần áo thay khi qua đoạn đường 'tử thần' - Ảnh 5

   Học sinh đến lớp phải mang quần áo thay khi qua đoạn đường 'tử thần' - Ảnh 6
Theo quan sát của chúng tôi, lớp nhựa trên mặt đường 515 đã bị "thổi bay", chỉ còn trơ lại lớp sỏi đá lởm chởm. "Ổ gà, ổ voi” giăng kín mặt đường. Có đoạn lún sâu với mực nước gần nửa mét. Nhiều xe máy, ô tô khi chạy qua đây phải “xếp hàng” đợi cho phương tiện trước thoát khỏi hố nước sâu mới đến lượt xe sau đi tiếp.
   Học sinh đến lớp phải mang quần áo thay khi qua đoạn đường 'tử thần' - Ảnh 7

   Học sinh đến lớp phải mang quần áo thay khi qua đoạn đường 'tử thần' - Ảnh 8
Cũng theo nhiều người dân, đoạn đường bị xuống cấp nghiêm trọng là do xe quá khổ quá tải cày xới.
   Học sinh đến lớp phải mang quần áo thay khi qua đoạn đường 'tử thần' - Ảnh 9
Đường hư hỏng nặng khiến ngày nắng thì bụi bặm, còn mùa mưa thì ngập úng, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.
   Học sinh đến lớp phải mang quần áo thay khi qua đoạn đường 'tử thần' - Ảnh 10
Trong khi đó, đoạn đường này có 2 trường THPT là Trường THPT Lê Văn Hưu, Trường THPT Dương Đình Nghệ và Cơ sở của Công ty may 10, nên hàng ngày lưu lượng người, phương tiện lưu thông rất lớn.
   Học sinh đến lớp phải mang quần áo thay khi qua đoạn đường 'tử thần' - Ảnh 11

   Học sinh đến lớp phải mang quần áo thay khi qua đoạn đường 'tử thần' - Ảnh 12
Được biết, đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đoạn đường này. Điển hình là vụ tai nạn năm 2013 gây thương vong. Chính vì thế, người dân địa phương lo sợ, ví đây chẳng khác gì đoạn đường "tử thần".
   Học sinh đến lớp phải mang quần áo thay khi qua đoạn đường 'tử thần' - Ảnh 13



Theo phản ánh của người dân địa phương, xe buýt tuyến 09 thường xuyên chậm giờ vì khi đi qua đoạn này, đường quá xấu khiến người đi học, đi làm đều bị muộn.
Người dân rất mong các ngành chức năng sớm có kế hoạch tu sửa lại đoạn đường này để bảo đảm an toàn giao thông.
Nói về đoạn đường xuống cấp trên, ông Lê Văn Quyền, Chủ tịch UBND xã Thiệu Vận (Thiệu Hoá) cho biết: “Đoạn đường tỉnh lộ 515 chạy qua địa bàn xã đã xuống cấp hơn một năm nay. Không ít vụ tai nạn đã xảy ra. Xã cũng nhiều lần kiến nghị tới các cấp lãnh đạo để tìm cách giải quyết nhưng đến nay vẫn chưa thấy tiến triển gì”.
Trước đó, ngày 11/5, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tham gia Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hoá tiếp xúc cử tri tại huyện Thiệu Hoá–Thanh Hoá. Tại đây, nhiều cử tri phản ánh đến Bộ trưởng Đinh La Thăng về vấn đề xe quá khổ, quá tải cũng như một số đoạn đường đang xuống cấp hư hỏng nặng, điển hình là đoạn đường tỉnh lộ 515 nói trên. Đến nay, người dân vẫn đang trông chờ vào lời hứa của vị tư lệnh ngành GTVT để giải quyết vấn đề nhức nhối này.
Cao Tuân

No comments:

Post a Comment