Monday, August 10, 2015

Thầy Đồ bấm quẻ đòi: “đa nguyên đa đảng”

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - “Kiên quyết đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc, bịa đặt của các thế lực thù địch, lợi dụng tự do dân chủ đòi đa nguyên đa đảng” - Nguyễn Phú Trọng, ngày Báo Chí 9/8/2015 tại Hà Nội). 

Đấy là tôi căn cứ vào gieo quẻ “ngũ hành, búa liềm” nó nói thế.

Nếu không “lú” một người có tri thức thì “thầy đồ” Nguyễn Phú Trọng phải biết rằng khi “đồ” nói ra từ ngữ “đòi” (đòi hỏi, đòi lại) tất nhiên phải là thứ mà người dân Việt Nam đã từng có và biết mình bị ai đó ăn cắp, ăn cướp, ăn trộm thì mới “đòi” được, chứ không biết ai ăn cướp thì làm sao mà đòi.

Lời nói trên của “đồ Trọng” phát ra tại Ngày Báo Chí cũng có nghĩa dân ta có quyền “đòi” lại thứ mình bị mất là tự do báo chí, một cái quyền mà hàng thế kỷ trước thực dân Pháp đô hộ đã cho nhân dân Việt Nam tự do xuất bản báo chí từ Nam ta Bắc cả chục tờ báo tư nhân, rồi dưới thời VNCH miền Nam (dù Mỹ Ngụy kềm kẹp?) nhưng không biết thoát ra từ ngỏ nào mà có tới hàng trăm tờ báo do tư nhân chủ biên tự do xuất bản bày bán công khai - Nhưng dưới chế độ nhà nước CSVN văn minh “đậm đà bản sắc dân tộc” của dân, do dân, vì dân, thì dân không có tờ báo nào của dân được tự do xuất bản? Vì vậy cái quyền này từng có đã bị “đảng ta” trộm mất thì nhân dân phải “đòi” lại đó là logic của cái “đòi” mà “đồ Trọng” nói.

Còn “đồ Trọng” phát biểu linh tinh: (luận điệu xuyên tạc, bịa đặt) thì “đồ” bấm quẻ lại coi có phải 9 quốc gia trong khối Asean (trừ CSVN và Lào) toàn bộ người dân 9 quốc gia ấy họ đang sống dưới chế độ “đa nguyên,đa đảng” hay không... vậy thì người dân VN tại sao lại không được đòi cái thứ mà mình củng phải có như thiên hạ, nhưng bị ăn cắp, thì phải “đòi”? 

“Đồ Trọng” bấm quẻ coi lại đi, chẳng lẻ chính phủ và nhân dân 90% các quốc gia “đa nguyên đa đảng” trên thế giới hiện nay đều là “các thế lực thù địch”? Đa nguyên đa đảng là xú thế văn minh dân chủ của nhân loại trên toàn thế giới hiện nay, mà “đồ Trọng” tham quan chứng kiến và xin xỏ viện trợ nhiều lần, lý ra một nhà nước của dân thì “nhà nước đảng ta” phải có trách nhiệm cập nhật, du nhập, vào để nhân dân ta hội nhập cùng thế giới chứ sao dấu nhẹm phải để nhân dân “đòi”? 

Và xin “đồ Trọng” bấm quẻ vuốt mu rùa xem lại, Quyền Tự Do Dân Chủ là quyền đòi hỏi của toàn bộ người dân, chủ nhân đất nước, đó là quyền lực đương nhiên Hiến Pháp Việt Nam và Liên Hiệp Quốc qui định không cần phải “lợi dụng tự do dân chủ” gì cả “đồ Trọng” phát biểu linh tinh: “Kiên quyết đấu tranh chống lại”thì coi chừng nhân dân xem thầy là “đồ” gì chứ không phải “đồ Trọng” thì thật là chí nguy.


No comments:

Post a Comment