Saturday, July 18, 2015

Nhân dân là ai, đang và sẽ làm gì?

Năm XL (Danlambao) - Mỗi chúng ta đều bận rộn cơm áo gạo tiền cho bản thân và gia đình nhưng tại sao chúng ta luôn quan tâm và suy tư về hiện tình đất nước? Có ai bắt chúng ta phải băn khoăn lo lắng đâu? Tại sao phải lo khi đã có đảng no? Đảng luôn luôn đúng, nhân dân luôn luôn sai, chân lý ấy đứa nào dám đổi? Đảng được lòng dân nhưng không hiểu là dân nào vì công dân Việt Nam góp ý sẽ bị cho là phản động, phản đối sẽ ngồi tù miệt mài hoặc quản chế nên phải có điều 4 trong Hiếp pháp. Hạnh phúc quá cho công dân CHXHCNVN! Người viết có nhiều thắc mắc mong trải rộng lòng mình với bà con và kể cả dư luận viên để hy vọng có lời giải đáp.

Suy tư lớn nhất là tại sao sau 40 năm từ ngày "thống nhất đất nước" mà thế hệ sinh trưởng sau 1975, dứt khoát không phải "tàn dư Mỹ-Ngụy" và được nhào nắn dưới bàn tay của đảng vẫn luôn chán ghét và chống đối đảng? Thậm chí còn muốn lật đổ chế độ? Đặt bút dù là thư riêng cho người tình cũng bị đảng cưỡng hiếp ghi "CHXHCNVN – ĐLTDHP". Độc lập mà cứ đu dây chạy qua Tàu, Nga rồi ôm chân kẻ thù Hoa Kỳ, bận rộn sô chậu (show) như ca sĩ chuyên nhảy theo phong cách ếch? Tự do theo quát láo của ông Trung tá Vũ Văn Hiển "tự do cái con cờ ặc"? Hạnh phúc chắc của đứa nào có con gái đang nằm trong lòng địch và cháu mang quốc tịch đế quốc? Trên thế giới này có nước nào như Việt Nam? Đảng dưới ánh sáng mông lung mờ ảo và chuyên gia luôn cho dân ăn hàm thụ vì chính họ cũng chưa biết sẽ đi đâu về đâu của chủ thuyết nhưng bắt dân phải lết theo đảng?

Suy nghĩ kế tiếp là tại sao Tàu cộng nói gì, muốn gì và làm gì thì đảng cầm quyền vẫn luôn giữ thái độ im lặng nhất quán xuyên suốt và tuân phục? Họ phỉ nhổ thẳng vào mặt đảng "mày là đứa con hoang đàng" mà đảng vẫn liếm láp cho khô, không dám triệu tập Thái thú để phản đối? Philippines họ kiện Tàu cộng ra tòa án Quốc tế trong khi Tàu cộng lấn chiếm Hoàng Sa, Trường Sa thì đảng vẫn tỉnh như ruồi?

Dự án của đất nước thì theo báo cáo của chính nhà cầm quần (xin lỗi, quyền) trên 90% phải là nhà thầu Tàu cộng. Khi dự án triển khai thì đảng sẽ dọa phạt nhà thầu, trong số phần trăm rơi rớt lại (Hàn quốc, Nhật) nếu chậm tiến trình, riêng Tàu cộng không những chậm mà còn đòi thêm tiền thì đảng câm nín và sẵn sàng dâng hiến?

Đất nước thiếu điện trầm trọng, đảng kêu gọi đầu tư để rồi nhà đầu tư khóc ròng vì nhận giá bọt bèo trong khi bao lâu nay đảng phải mua điện của Tàu cộng với giá cao? Đảng trả cho Tàu cộng nhưng lấy tiền từ đâu ra và ai chịu? Đảng nói thủy điện là hai lợi ích, điều chỉnh lượng nước và phát điện. Tại sao đảng mãi chứng minh cho câu bất hủ của cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu? Thủy điện, tiểu hạn thì ngăn nước thành đại hạn, mưa tí tách thì xả lũ cho ngập người lẫn ruộng vườn?

Người dân đang lo lắng từng giờ phải ăn những thứ độc hại có xuất xứ từ Tàu cộng trong khi phải nuôi guồng máy hùng hậu như Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế,... để làm gì? Chẳng lẽ chế độ chỉ có những thứ ăn hại đái nát?

Đảng đưa ra chính sách "giúp dân". Một thí dụ như gói 30.000 tỷ để người nghèo có thể vay mua nhà; người có thu nhập tới 7 triệu/tháng không được vay nhưng người trên 7 triệu/tháng không thuộc diện cho vay. Vậy ai là người sẽ được vay? Số tiền 30.000 tỷ này đi đâu về đâu? Về đâu tới đâu sẽ hạ hồi chờ báo cáo nhưng trước mắt là cho vay nóng lấy lãi hoặc thành nợ xấu không thể đòi?

Người dân đang sống yên ổn trên mảnh đất cha ông truyền lại, bỗng dưng nơi đó thành nhu cầu của con cháu đảng thì được đảng ưu ái bồi thường để rồi chính nơi đó và những người đang từng sống nơi đó muốn mua lại thì tiền bồi thường chưa đủ tiền xây dựng, giá đất thì trên mây, chưa nói tiền sử dụng đất? Người có ô to dù rộng như con bí thư Thành ủy Đà Nẵng nên phải bồi cho nó đầy, thường cho nó dư sướng, họp hành báo láo trong khi bao nhiêu trăm ngàn dân oan kêu khóc từng đêm?

Tầm nhìn của đảng cận hay viễn tới góc nào mà đến người chết cũng phải di dời, không chỉ một lần? Điện thoại cứ thêm số và số nào thì phải hì hục thăm hỏi, trong khi thế giới từ lúc có "dây nói" chưa bao giờ có tiền lệ? Đụng việc khó thì đảng cấm cho xong chuyện nhưng chuyện đảng hiếp dân thì thành thông lệ miễn tâm tư? Cứ bình tĩnh sai đâu sửa đó, càng sửa càng sai?

Đảng chửi đế quốc Mỹ, thực dân Pháp và ca tụng Tàu, Nga đã cho đảng vay mượn nhưng luôn lạy lục xin xỏ đế quốc thực dân và né anh em xã nghĩa? Đảng nói tư bản giãy chết nhưng lại thích cho con cháu qua đó để sau này giãy chết? Bá Thanh hay Quang Thanh và ABC trong tương lai qua đó để giãy chết?

Đảng tự xưng là đại diện cho giai cấp công nhân nhưng đòi hỏi tối thiểu và cuộc sống như công nhân bị bóc lột trên đất nước tư bản lại cao hơn mong ước tối thiểu của giai cấp tiên tiến VN là sao?

Nông dân được mùa thì đảng tận thu với những khoản phí phát sinh nhưng rớt giá thì đảng im lặng, chưa nghe báo cáo? Đảng bận rộn họp nhưng Quốc hội thì lâu mới gặp? Luật chưa ra đã phải sửa?

Dân miền Nam trước 1975 chưa gọi là giàu nhưng không bao giờ đói. Đảng chui vào thì phải "xóa đói giảm nghèo"? Thôi cũng tạm hiểu tài của đảng nhưng tại sao một số quốc gia Tự do muốn giúp dân thì đảng ngăn cản?

Nếu liệt kê những thắc mắc với chế độ thì có lẽ mất vài tháng. Điều người viết muốn nói và lập lại ở đây là chúng ta phải làm gì? Nêu tội ác hoặc chửi rủa thì chế độ vẫn còn đó. Chúng ta quan tâm dù sống nơi nào nhưng hãy kết hợp và làm những gì trong tầm tay. Chúng ta từng hãnh diện vì cha ông anh hùng thì phải làm sao cho xứng đáng.

Lịch sử Việt Nam luôn ở thế chống ngoại xâm để bảo vệ đất nước. Bà Trưng, Bà Triệu, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ... sử sách còn đó dù đảng có đốt và chỉnh sửa để nhân dân không hiểu chống giặc nào? Đó là chuyện của đảng, chúng ta làm sao?

Hoàng Sa và một số đảo trong quần đảo Trường Sa đang bị Tàu cộng chiếm đoạt nhưng ngay chính đảng trưởng khi gặp họ vẫn không dám hé môi? Nhân dân muốn tưởng niệm cũng bị phá rối và bắt giam. Chúng ta làm được gì?

Sa mạc được tạo ra từ những hạt cát nhỏ bé, biển lớn sông rộng không thể hiện hữu nếu không có những giọt nước li ti. Công cuộc đấu tranh giành Tự do - Dân chủ cho đất nước cũng phải từ những cá nhân tụ họp. Chúng ta phải tập hợp, đồng lòng thống nhất thành một sức mạnh mới mong đạt ước vọng cho đất nước.

Có những suy tư trằn trọc là Dân trí mình thấp quá, làm sao đây? Xin được nêu vài thí dụ mới nhất. Trình độ dân trí Hy Lạp thấp hay cao so với dân tộc Việt Nam với kết quả trưng cầu dân ý về đất nước trước gói cứu trợ để cứu vãn tình hình đất nước Hy Lạp kiệt quệ. Thế giới thở phào khi Hoa Kỳ và Iran ký kết về thỏa ước nguyên tử. Lú được Obama đón tiếp trọng thị. Đó là sự dàn xếp hoặc trấn an người dân cho quyền lợi của đảng/quốc gia/thế giới nhưng tới đâu và ra sao thì cũng như Hiệp định Geneve hay Paris. Tại sao Tổng thống Ngô Đình Diệm bị giết? Quá khứ lịch sử còn đó, chúng ta không thể và không bao giờ trông đợi vào thế lực ngoại bang, ảnh hưởng và can thiệp đến quyền lợi đất nước mà phải tự làm với tất cả lương tâm trách nhiệm. "Tận nhân lực mới tri thiên mệnh".

19.07.2015


No comments:

Post a Comment