Saturday, July 18, 2015

Em trai Phó trưởng Công an thị trấn Đức Thọ chém người

Theo Lao động-07-18- 2015
Do mâu thuẫn giữa người bán hoa quả rong với ông Phạm Quang Hòa - Phó trưởng Công an thị trấn Đức Thọ (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) - trong thi hành công vụ, em trai ông Hòa là Phạm Quang Trung đã cầm dao chém người bán hoa quả đứt động mạch.

Em trai Phó trưởng Công an thị trấn Đức Thọ chém người
Anh Nguyễn Đình Xuân với cánh tay băng bó tại Bệnh viện 115.
Anh dẹp hàng rong, em chém người
Chị Ngô Thị Hoa Mai (SN 1978, trú xóm 4 xã Đức Yên) cho biết: Sáng 9.7, chồng chị là anh Nguyễn Đình Xuân (SN 1977) đem hoa quả đến bày bán tại phía trước Bưu điện thị trấn Đức Thọ. Khoảng 9h, có đoàn của Công an thị trấn Đức Thọ đi dẹp hàng rong, thu giữ hoa quả của anh Xuân. Giữa anh Xuân và ông Phạm Quang Hòa – Phó trưởng Công an thị trấn Đức Thọ – xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ.
Phóng viên trực tiếp vào gặp anh Nguyễn Đình Xuân đang điều trị tại Bệnh viện 115, anh kể: “Lúc đó 8 – 9 người bán nhưng công an chỉ thu hàng của tôi, nên tôi phản đối. Ông Hòa chỉ tay vào mặt tôi, tôi gạt đi, hai bên cãi cọ. “Lúc sau, một đối tượng cầm dao bầu dài khoảng 50cm chạy xe máy đến, không nói không rằng xông vào chém tôi. Đối tượng chém một nhát mạnh nhắm vào cổ, tôi giơ tay lên đỡ thì trúng vào bắp tay gây thương tích, máu chảy khoảng nửa chậu, sau đó đối tượng bỏ chạy”, anh Xuân kể lại. “Thấy mâu thuẫn, em đã giục chồng về ngay, nhưng chồng em cứ dùng dằng vì lo giữ hoa quả. Lúc đối tượng xông vào chém anh Xuân, em sợ quá chẳng dám nhìn, mở mắt ra thì thấy tay chồng em bị một vết chém rất sâu. Hoa quả của nhà em bị đổ vung vãi giữa đường và bị tịch thu”, chị Ngô Thị Hoa Mai cho biết.
Anh Xuân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, sáng hôm sau chuyển ra Bệnh viện 115 điều trị. “Bác sĩ cho biết, tôi bị đứt động mạch và hai dây thần kinh”, anh Xuân nói. Sau khi sự việc xảy ra, chị Hoa đã chở 7 đứa con lên công an huyện cầu cứu, phía gia đình ông Trung đã đưa một số tiền thuốc thang và xin anh Xuân rút đơn.
1
Hoàn cảnh anh Xuân rất khó khăn, có 7 con nhỏ .
Nếu đủ căn cứ thì khởi tố
Ông Trần Hữu Châu – Chủ tịch UBND thị trấn Đức Thọ – cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã phê bình anh Hòa và giao trách nhiệm chăm sóc anh Xuân. Người dân buôn bán lấn chiếm lòng lề đường là sai, nhưng mình làm vậy còn sai hơn”. Ông Châu cho biết, người chém anh Xuân là Phạm Quang Trung – em ruột ông Phạm Quang Hòa, Phó Công an thị trấn Đức Thọ.
Về nguyên nhân sự việc, ông Châu cho biết trong quá trình dẹp những người buôn bán lấn chiếm lề đường, vỉa hè, giữa hai bên đã xảy ra mâu thuẫn. “Nếu giám định tỉ lệ thương tích đủ căn cứ thì cơ quan chức năng sẽ khởi tố theo quy định”, ông Châu nói.
Chị Ngô Thị Hoa Mai cho biết, trước đây nhà chị đã bị công an thị trấn thu giữ một thùng chôm chôm 20kg, chị đã lên xin 4 – 5 lần nhưng họ không trả; hỏi người này thì đẩy lên người kia, lên hỏi Chủ tịch thị trấn thì ông này bảo không biết. Về sự việc này, ông Trần Hữu Châu xác nhận, trước đây công an thị trấn có thu giữ một số hàng hóa của dân, nhưng sau đó gọi dân lên để lập biên bản xử lý thì dân không đến, “vì số tiền phạt còn lớn hơn giá trị hàng hóa”, ông Châu nói.
Đại tá Nguyễn Xuân Chính – Trưởng Công an huyện Đức Thọ – cho biết, công an đang lập hồ sơ vụ việc và sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Được biết, hoàn cảnh của gia đình anh Xuân, chị Hoa rất khó khăn. Anh chị có 7 con, con cả 15 tuổi, đứa bé nhất 1 tuổi rưỡi, gia đình thuộc hộ cận nghèo, ở trong một căn nhà nhỏ, cũ nát. Anh Xuân, chị Hoa đã được bố trí một ki ốt trong chợ thị trấn nhưng vì vị trí không thuận lợi nên ít khách, phải đem hoa quả bày bán bên lề đường để kiếm tiền nuôi con.

No comments:

Post a Comment