Thursday, July 9, 2015

Một giả thuyết về cái chết của nguyên Bí thư tỉnh đoàn Bình Định: Đồng "đảng" thanh toán nhau

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Cái chết của Bí thư huyện ủy Nguyễn Thanh Bình, nguyên Bí thư tỉnh đoàn Bình Định, một vị trí bị mất vào tay Nguyễn Minh Triết, đã trở thành đề tài dư luận bàn tán xôn xao. Cho đến nay, những phát biểu của quan chức Bình Định và tường thuật của báo chí đã dẫn đến chiều hướng tranh cãi chuyện ngộ độc khí CO2 có hợp lý hay không; từ đó kéo theo suy đoán hai người này "làm gì" trên xe để chết mà không hay biết. Nhưng liệu Nguyễn Thanh Bình lẫn cô Nguyễn Thi Kha đã chết theo lý do mà công an vội vã công bố hay ông Bình đã bị đồng "đảng" thanh toán, cô Kha bị dính vào và chết thảm vì hung thủ đã dùng cô cho một dàn dựng "bí thư chết bên người đẹp"? Liệu rằng cả 2 đã bị giết trước đó và sau khi bị giết đã được "cho" ngồi lên xe, đầu cô Kha dựa vào vai ông Bình, chở đến đầu ngỏ và cả xe lẫn người nằm chết trước ngỏ vào nhà cô Kha?

Theo thông tin lề đảng, thì "người dân" hàng xóm thấy xe ông Bình đậu choáng hết con ngõ vào nhà cô gái vào lúc 23h30. Chỉ có thế. Cơ quan điều tra hoàn toàn không đề cập đến "người dân" nào. An ninh có đến gặp người dân này để lấy lời khai? Báo chí có thể tiếp cận với "người dân" để làm phóng sự điều tra? Thực sự có "người dân" nào đó hay không? "Người dân" nào đó thấy gì? Có đến gần để biết trong xe là ông Bình và cô Kha - còn sống hay đã chết - và còn có ai khác không? 

Do đó, một chiếc xe với hai xác chết đậu lại lúc 11:30 khuya, xe vẫn để nổ máy và người lái lẻn ra trong đêm tối, biết đâu lại là một "màn"... gần với sự thật nhất.

Chuyện 2 người lớn ngồi trong xe bị hơi gas từ từ thấm vào mà CẢ HAI đều không biết, CẢ HAI đều cùng chết là một điều vô lý. Hung thủ đứng đằng sau án mạng này cũng không ngu gì mà không biết chuyện đó; cũng không ngây thơ gì để nghĩ rằng người dân sẽ nhắm mắt tin vào lời chúng nói. Điều mà chúng muốn là khiến dư luận bám theo cái "định đề" chết vì hơi gas để phải suy diễn theo chiều hướng: Cả ông Bình và cô Kha ân ái, sau đó ngủ trên xe và không biết nên chết; hay cả 2 dùng thuốc gì đó, phê, mê man... và chết... 

Phải và chỉ suy luận như vậy mới "gở" được công án bị gắn với "định đề" chết vì hơi gas

Phải như vậy họa may mới đánh tan lý luận 2 người ngồi nói chuyện thì ít nhất một người phải phát hiện bắt đầu khó thở và quay cánh xe xuống. 

Phải những suy diễn nặng về "sex" và "drug" mới "giải quyết" chuyện 2 người lớn ngồi trên xe mà cùng chết vì hơi gas và lái dư luận sôi nổi vào chuyện giật gân đầy màu sắc tình tiền tù gái gú.

Và nếu thiên hạ có bàn ra tán vào, có chửi ông bí thư huyện ủy 1-vợ-2-con nhưng "nhiệt tình, năng động" với... cô gái 21 tuổi nhà nghèo, có phê phán ông bí thư tỉnh ủy Bình Định tuyên bố láo thì cũng không chết tên... phản động nào. Những hành vi suy đồi đạo đức, nói láo như vẹt là chuyện thường tình dưới huyện lên tỉnh, thủ đô, lẫn ở lăng Ba Đình. Càng đào sâu vào hướng đó thì càng đánh trúng thị hiếu của nhiều người quen sống trong nền "văn hóa" lá cải xã hội chủ nghĩa và càng đi đúng theo tấm bảng chỉ đường cũng như ý muốn của những kẻ sát nhân.

Vì thế, nhanh và thần tốc, án mạng người đẹp chết trên vai bí thư được đánh nhanh và gói gọn ở tốc độ chóng mặt.

5 giờ 30 sáng 07.07.2015 ông Nguyễn Xuân Điền phát hiện chiếc xe mang bảng số BKS 77A-028.14 vẫn còn đang nổ máy (tức là nổ máy liên tục 6 giờ đồng hồ). 

Chiều 08.07.2015, tức chỉ hơn 1 ngày sau, Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Định phối hợp với Công an tỉnh tổ chức họp báo. (*)

Trong buổi họp báo này, Đại tá Lương Văn Bình, Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Bình Định tuyên bố: 

- Nguyên nhân tử vong của Bí thư huyện ủy Nguyễn Thanh Bình và cô Nguyễn Thị Kha là do ngộ độc khí gas do hệ thống khí gas của ô tô đã cũ, bị trục trặc; 

- Lực lượng công an không đi sâu vào xác minh mối quan hệ cá nhân của ông Bình và cô Kha mà chỉ tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của 2 người.

- Hiện trường nơi phát hiện vụ việc chưa phát hiện dấu hiệu tác động của ngoại lực nên lực lượng chức năng xác định không có yếu tố hình sự, không khởi tố vụ án.

Trong vòng chưa đến 2 ngày, cái chết của một cán bộ từng nắm giữ một chức vụ, mà sau đó con của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhảy vào nắm, đã được mở và đóng sổ một cách nhanh chóng.

Con thuyền Nguyễn Thanh Bình chở theo cái chết của một cô gái nhà nghèo 21 tuổi đã bị cho chìm xuồng nhanh hơn và sớm hơn xác người được đem chôn.

Thế lực nào có đủ uy quyền đứng đằng sau chi phối hay chỉ huy, quyết định toàn bộ vụ việc này? 



____________________________________

Bài liên quan đã đăng:


Chú thích:


No comments:

Post a Comment