Thursday, June 25, 2015

Dùng hoá chất phá hỏng mặt đường quốc lộ 1

TTO - Đã xuất hiện hiện tượng mặt đường bêtông nhựa bị rã nhũn ra khi có xe ôtô tải trọng lớn chạy qua, nghi do có một loại hóa chất gây ra.  

Đổ thừa cho hóa chất làm hư đường quốc lộ 1
Một vị trí mặt đường quốc lộ 1 bị hoá chất gây hư hỏng - ảnh do Tập đoàn Sơn Hải cung cấp

Ngày 25-6, ông Nguyễn Quang Minh, phó tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Sơn Hải (Quảng Bình) cho biết tập đoàn này vừa gửi công văn đến Công an tỉnh Quảng Bình và các cơ quan liên quan đề nghị làm rõ việc mặt đường quốc lộ 1 do tập đoàn vừa thi công xong đã bị phá hoại.

Theo ông Minh, trong ngày 23 và 24-6, tại các vị trí từ km649+600 đến km651+200, km651+887 và km 652+840 trên quốc lộ 1, đã xuất hiện hiện tượng mặt đường bêtông nhựa bị rã nhũn ra khi có xe ôtô tải trọng lớn chạy qua, do có một loại hóa chất gây ra.

Ông Minh cho biết khi ngửi thì hoá chất này có mùi của xăng dầu, cùng một số hoạt chất khác nữa nhưng không thể xác định loại gì.

“Theo quan sát của chúng tôi, khi tiếp xúc với bêtông nhựa đường thì hoá chất này làm chảy nhựa và gây ra sự phân rã giữa nhựa và các vật liệu cấu thành bêtông nhựa khác rất nhanh chóng. Chúng tôi nghi ngờ ở đây có sự phá hoại” - ông Minh nói.

Sở GTVT Quảng Bình đã lấy mẫu hoá chất nơi mặt đường bị phá hoại để phân tích làm rõ, đồng thời cảnh báo đến các nhà thầu khác.

Tập đoàn Sơn Hải là nhà thầu thi công dự án mở rộng và nâng cấp quốc lộ 1 đầu tiên cam kết bảo hành mặt đường với thời gian kéo dài đến 5 năm, thay vì chỉ một năm như trước đây.

25/06/2015 14:37
L.GIANG

No comments:

Post a Comment