Tuesday, May 19, 2015

Vũng Tàu: Bắt nhóm lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc

VŨNG TÀU (NV) - Lính biên phòng Bà Rịa-Vũng Tàu vừa khám phá một đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc và bắt khẩn cấp ba người trong nhóm này.


Lính biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đọc lệnh bắt khẩn cấp bà Nguyễn Thị Hiên. (Hình: Tuổi Trẻ)


Báo Tuổi Trẻ loan tin, bà L.T.B.H. (31 tuổi), huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, gặp được Nguyễn Thị Hiên (30 tuổi), quê xã Tân Xuân, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, có chồng là người Trung Quốc (TQ) và hiện đang sinh sống tại Sung Đỉnh, Phúc Kiến. Bà Hiên hứa với bà H. sẽ đưa sang Trung Quốc làm nghề hái chè lương 5 triệu đồng/tháng.

Tin lời bà Hiên, ngày 6 tháng 5 bà H. đã cùng bà Hiên sang Trung Quốc. Tuy nhiên, khi sang đây, bà Hiên đã lộ mặt là người mua bán phụ nữ khi tuyên bố với bà H. rằng, bà bị bán cho một người đàn ông nước này với giá 70,000 nhân dân tệ.

Bà H. không chịu và quyết đòi về Việt Nam thì bà Hiên tuyên bố, muốn trở về gia đình bà H. phải chuyển khoản trả cho mình 35 triệu đồng. Bà H. đã gọi điện thoại về Việt Nam thông báo với gia đình việc mình bị Hiên bán sang Trung Quốc.

Lính biên phòng Bà Rịa-Vũng Tàu đã vào cuộc dụ cho bà Hiên phải đưa bà H. trở về Việt Nam để đón 2 con nhỏ sang Trung Quốc và bị bắt tại phi trường Tân Sơn Nhất vào rạng sáng 17 tháng 5.

Qua điều tra, ngày 18 tháng 5 cơ quan chức năng đã bắt khẩn cấp hai người môi giới, chuyên đi tìm kiếm phụ nữ để giới thiệu cho bà Hiên là bà Vũ Thị Kim Loan (47 tuổi), ngụ thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ và bà Nguyễn Thị Hải (33 tuổi), đường Bắc Sơn, phường 11, thành phố Vũng Tàu.

Theo đó, bà Loan chuyên đóng giả làm thầy bói dạo để tìm kiếm phụ nữ nhẹ dạ, cả tin, thất nghiệp. Hai người này khai nhận, được bà Hiên hứa trả cho 30 triệu đồng tiền công môi giới, nhưng mỗi người mới ứng trước 1 triệu đồng.

Tin cho hay, thông qua bà Hiên, ban đầu bà H. được người đàn ông Trung Quốc trả cho 7,000 nhân dân tệ, nhưng bà Hiên chỉ đưa cho bà H. 6,000 tệ. Khi chuẩn bị quay về Việt Nam để bà H. đón con, bà Hiên đã lấy lại tiền và nói khi về đến Việt Nam sẽ trả lại. (Tr.N)
05-18- 2015 5:18:11 PM

No comments:

Post a Comment