Tuesday, May 19, 2015

Cháy chợ: Hàng chục gian hàng bị thiêu rụi, chủ tiệm bánh mì tử vong

Hiện trường vụ hỏa hoạn. (Ảnh: nld.com.vn)

Hiện trường vụ hỏa hoạn. (Ảnh: nld.com.vn)
Khoảng 5h30′ ngày 18/5, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại tại chợ Phùng Khoang (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, theo VNE đưa tin.
Một số nhân chứng cho biết, vào thời điểm trên, ngọn lửa xuất phát từ tiệm bánh mì số 26 Phùng Khoang, sau đó lan rộng sang các cửa hàng khác. Khi đó, trong tiệm bánh mì có 2 vợ chồng và 2 con nhỏ.
Khi phát hiện ra vụ cháy, nhiều người dân đã tri hô dập lửa, phá cửa sắt để vào trong cứu người, đưa được 3 mẹ con ra ngoài và chuyển đi bệnh viện cấp cứu, nhưng vì ngọn lửa quá lớn nên đành bất lực nhìn người chồng đang đưa bàn tay vẫy vẫy trên gác xép.
Sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã điều động khoảng 10 xe cứu hỏa và hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Tuyến đường qua chợ Phùng Khoang được phong tỏa, chặn từ đầu phía giáp với đường Nguyễn Trãi để phục vụ công tác chữa cháy. Đến khoảng 7 giờ, đám cháy cơ bản đã được khống chế.

Vụ cháy chợ Phùng Khoang: Chồng chết, 3 mẹ con bỏng nặng
Nhiều cửa hàng đã bị thiêu rụi. (Ảnh: nld.com.vn)
Khu vực các cửa hàng phía bên trong chợ tan hoang sau đám cháy. (Ảnh: VNE)

Đến 9h, thi thể của chủ tiệm bánh mì đã được đưa ra khỏi đống đổ nát của ngôi nhà, mọi đồ đạc trong nhà đã bị cháy hết. Khoảng chục cửa hàng bán quần áo, đồ gia dụng, giày dép xung quanh cũng bị lửa thiêu rụi.
Trước đó, Đại Kỷ Nguyên đã đưa tin, khoảng 22h đêm ngày 27/4, chợ Nghĩa Phú tại xã Nghĩa Phú, TP Quảng Ngãi đã bất ngờ bùng cháy dữ dội, khiến hàng chục hộ tiểu thương trong chợ vô cùng hoảng loạn. Sau vụ cháy, có 4 gian hàng bị cháy với mặt hàng chủ yếu là giày dép, quần áo, đồ nhựa, hàng tạp hóa… Một số gian khác bị cháy một phần. Thiệt hại ước tính lên tới hàng tỷ đồng.

Nhiều hàng hóa trong chợ đã bị thiêu rụi. (Ảnh: báo Quảng Ngãi)
Chợ Nghĩa Phú tan hoang sau vụ hỏa hoạn. Thiệt hại ước tính lên tới hàng tỷ đồng. (Ảnh: báo Quảng Ngãi)
Theo Đại Kỷ Nguyên-Bạch Liên tổng hợp


No comments:

Post a Comment