Tuesday, May 19, 2015

Hai người nước ngoài “trình báo” bị cướp ở vỉa hè Hà Nội

Dân trí Cặp đôi khách du lịch người Lithuanian viết một bảng thông báo về việc mình bị cướp mất tiền, đồ đạc, để trên vỉa hè sát với hàng rào Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Chiều 19/5, Công an phường Điện Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, hai khách du lịch người nước ngoài đến trụ sở Công an phường trình báo đã rút đơn tường trình và rời khỏi trụ sở phường.
Hình ảnh đôi nam nữ ngoại quốc trưng biển thông báo bị cướp ở vỉa hè Hà Nội. (Ảnh: facebook)
Hình ảnh đôi nam nữ ngoại quốc trưng biển thông báo bị cướp ở vỉa hè Hà Nội. (Ảnh: facebook)
Trước đó, sáng 19/5, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một đôi nam nữ ngoại quốc treo tấm biển bằng bìa các-tông bên ngoài hàng rào Văn Miếu Quốc Tử Giám. Nội dung thông báo này cho thấy, tối 18/5, đôi nam nữ trên đi chơi tại công viên Lê Nin không may bị cướp tài sản gồm 400 USD, bản đồ và lều ngủ. Hai người viết thông báo kêu gọi mọi người giúp đỡ để có thể trở về nhà.
Sự việc đã thu hút sự chú ý của nhiều du khách tới thăm quan Văn Miếu Quốc Tử Giám. Hai vị khách này sau đó đã được hướng dẫn đến Công an phường Điện Biên trình báo sự việc.
Theo trình báo, anh Tautvydas Urbelis (SN 1989, quốc tịch Lithuanian) cùng bạn gái đi du lịch khắp các nước châu Á trong 7 tháng. Anh nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 30/4/2015. Dự kiến, sau khi tham quan tại Hà Nội, hai người sẽ di chuyển sang Trung Quốc nhưng không may bị cướp.
Công an phường Điện Biên cho hay, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị yêu cầu hai người này viết tường trình sự việc, đồng thời hướng dẫn họ tới Đại sứ quán Lithuanian để được trợ giúp. Tuy nhiên, hai người này đã từ chối, rút đơn tường trình và rời đi sau đó.
Thứ Ba, 19/05/2015 - 16:12
Khánh Linh

No comments:

Post a Comment