Tuesday, May 19, 2015

Cá lại chết dày đặc kênh Nhiêu Lộc

Theo NLĐO-19/05/2015 11:38
Cá lại chết dày đặc kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè (đoạn qua quận Phú Nhuận và quận Tân Bình, TP HCM) nhưng không được vớt, gây ô nhiễm môi trường

Sáng 19-5, hàng ngàn con cá lại chết nổi lềnh bềnh trên kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè (đoạn từ cầu số 5, quận Phú Nhuận đến cuối kênh ở quận Tân Bình, TP HCM). Theo ghi nhận, cá chết chủ yếu là rô phi to bằng bàn tay người lớn dạt vào hai bên bờ kênh, bốc mùi hôi tanh khắp khu vực xung quanh.

Cá lại chết dày đặc kênh Nhiêu Lộc
Cá rô phi to bằng bàn tay chết nổi lềnh bềnh trên kênh
Cá lại chết dày đặc kênh Nhiêu Lộc
Nhiều đàn cá nhỏ vẫn sinh trưởng tốt do thích nghi với môi trường nước từ khi mới sinh ra

Người dân cho biết hàng ngàn con cá chết nổi lờ đờ trên kênh từ đoạn này qua đoạn khác, không thể trôi ra sông Sài Gòn do nước rút chậm cũng không thấy công ty môi trường đô thị cho vớt nên bốc mùi hôi thối khắp khu dân cư.
Cá lại chết dày đặc kênh Nhiêu Lộc

Cá lại chết dày đặc kênh Nhiêu Lộc
Xác cá dạt vào bờ sau đó trôi lênh bềnh ở cầu số 5

Khoảng 10 giờ, chúng tôi nhận thấy một chiếc thuyền vớt rác trên kênh chạy qua khu vực cá chết nhưng không dừng lại vớt xác cá. Ông Nguyễn Văn Tuấn (một người dân sống ở đây) cho rằng cá thả xuống kênh có sức đề kháng yếu, chưa kịp thích nghi với môi trường tự nhiên, cơn mưa vừa qua khiến nước cống từ các khu dân cư thải ra kênh khiến cá chết. Tháng 4-2015, cá cũng chết hàng loạt trên kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè (quận Bình Thạnh).

Tin-ảnh: Sỹ Đông

No comments:

Post a Comment