Tuesday, May 19, 2015

Đắk Lắk: Chánh án tòa án huyện bị tố mua dâm

ĐẮK LẮK (NV) - Lấy lý do sức khỏe không tốt, nhưng thực chất là bị tố mua dâm nhiều lần và nhận hối lộ, chánh án tòa án huyện Ea Kar đã gởi đơn xin rút tên khỏi Ban Chấp Hành Huyện Ủy khóa mới.

Hình ảnh ông Nguyễn Văn Bằng trong đoạn clip. (Hình: Dân Trí) 

Dân Trí đưa tin ông chánh án huyện Ea Kar là Nguyễn Văn Bằng đã gởi đơn xin rút khỏi Ban Chấp Hành nhiệm kỳ 2015-2020 và huyện đã đồng ý. Lý do ông Bằng đưa ra là “do tình hình sức khỏe không bảo đảm để nhận nhiệm vụ ở Ban chấp hành nhiệm kỳ này.”

Trước đó, ngày 7 tháng 4, truyền thông Việt Nam đưa tin, ông Bằng bị ông Triệu Đức Nhật (55 tuổi), ngụ xã Ea Tý, huyện Ea Kar gởi đơn tố cáo về việc ông này mua dâm nhiều lần tại nhà nghỉ do vợ ông Nhật làm chủ, với tang chứng là một video clip dài 35 phút gởi đến các cơ quan chức năng.

Theo ông Nhật, từ năm 2008 đến 2011, ông Bằng đã nhiều lần đến nhà nghỉ trên để mua dâm. Tháng 8 tháng 2011, vợ ông Nhật bị công an huyện bắt giam về tội chứa gái mại dâm và bị án tù 5 năm. Để vợ được giảm án, ông Nhật đã liên hệ và đưa hôi lộ cho một số cán bộ, trong đó có ông Bằng với số tiền 200 triệu đồng, song vợ ông vẫn không được giảm án. Đòi lại tiền không được, ông Nhật đã làm đơn tố cáo ông Bằng có hành vi mua dâm.

Sau khi nhận được đơn tố cáo, huyện Ea Kar đã yêu cầu ông Bằng viết phúc trình về vụ việc. Ông Bằng cho rằng mình không phải là người trong đoạn clip mà ông Nhật cung cấp. Khi đó, ông Bằng đang là huyện ủy viên nhiệm kỳ VII (2010-2015) và nằm trong danh sách được tái cử nhiệm kỳ tới đây. (Tr.N)
05-18-2015 5:22:30 PM 

No comments:

Post a Comment