Sunday, May 10, 2015

Vụ đốt xác chấn động của 'bà trùm' xinh đẹp đất Cảng

Theo Người Đưa Tin-10.05.2015 | 22:29 PM
Ở tuổi 20, với gương mặt xinh xắn, khi đối diện với Trang, không ai có thể tin đó là một “bà trùm thuốc lắc” xuyên quốc gia, là một kẻ sẵn sàng thiêu sống bạn chỉ vì... ma túy.

Từ cô bé mồ côi, sống dựa vào sự cưu mang của dì, Phùng Quỳnh Trang đã lăn lộn vào đời từ rất sớm. Xa nhà, không có ai dạy dỗ, uốn nắn, lại phải tự tìm kế mưu sinh, Trang đã nhanh chóng trượt dốc. 16 tuổi, lợi thế về nhan sắc ưa nhìn và gương mặt trong sáng, thánh thiện của mình, Trang đã dùng nó để dấn thân vào tình, tiền và ma túy. Vết trượt dài sa ngã đó biến Trang thành quỷ dữ khi thực hiện tội ác kinh hoàng với chính bạn của mình...

16 tuổi dấn thân vào “kiếp giang hồ”, 20 tuổi trả giá bằng mạng sống

Cái giá mà Phùng Quỳnh Trang (SN 1988) khu I, thị trấn Quỹ Nhất, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định phải trả cho tội ác tày đình của mình - giết người bạn thân - chính là bản án tử hình được TAND tỉnh Bắc Ninh tuyên ngày 14/11/2008. Khi TAND tuyên án tử hình, “bà trùm thuốc lắc” xuyên quốc gia này mặt vẫn “lạnh như tiền”, không một chút biến chuyển thần sắc.

 Vụ đốt xác chấn động của 'bà trùm' xinh đẹp đất Cảng - Ảnh 1
Phùng Quỳnh Trang tại phiên tòa.

Ở tuổi 20, với gương mặt xinh xắn, khi đối diện với Trang, không ai có thể tin đó là một “bà trùm thuốc lắc” xuyên quốc gia, một “đại tỷ” khét tiếng đất Cảng và khủng khiếp hơn đó lại là một kẻ sẵn sàng thiêu sống bạn chỉ vì... ma túy. Cách mà Trang “xử đối tác” – bạn của mình vì thất tín trong “làm ăn” khiến các băng nhóm xã hội đen cũng phải lắc đầu ngao ngán. Nhiều dân anh chị vẫn ví von, đằng sau gương mặt thiên thần của Trang là trái tim quỷ dữ.

Lật lại hồ sơ của “bà trùm” này, PV không khỏi bất ngờ, phía sau chân dung của kẻ tử tội, có những góc khuất đã đẩy một cô gái mồ côi bước vào vòng xoáy của tội ác. Người bình thường có thể thông cảm cho Trang khi biết đến tuổi thơ bất hạnh mà Trang phải trải qua cùng em ruột của mình nhưng tội ác của Trang thì không thể gột rửa được bằng quá khứ.

Ngay từ khi còn nhỏ, Trang và đứa em gái còn đỏ hỏn đã mồ côi cả cha lẫn mẹ. Cả hai chị em Trang lớn lên bằng tình thương thay thế của người dì họ. Thiếu đi tình thương yêu của cha mẹ đã để lại trong tâm hồn Trang một khoảng trống không gì có thể khỏa lấp. Và rồi, Trang lớn lên, tâm tính cũng thay đổi. Không chấp nhận được cuộc sống nghèo khó ở quê nhà, Trang đã bỏ nhà xuống Hải Phòng khi mới 13 tuổi, đánh dấu những bước trượt đầu tiên trong cuộc đời.

Những ngày lang thang ở đất Cảng, cô bé tuổi 13 đã nhanh chóng bắt kịp với những cậu ấm, cô chiêu đi bụi, dạt vòm. Tuổi 16, Trang sở hữu thân hình mảnh mai, nhan sắc ưa nhìn và gương mặt trong sáng, thánh thiện. Ý thức được bản thân có sức hấp dẫn, Trang đã tiến thân bằng chính “vốn tự có”. Từ việc nhắm đến các đại gia thường thường, Trang dần tiếp cận những đại gia đích thực. Trang bắt đầu đổi đời, tiền bạc và những danh vọng ảo đã bao vây quanh cô. Nhờ có những đại gia này bao mọi chi phí nên Phùng Quỳnh Trang thường xuyên ra vào những chốn ăn chơi nổi đình, nổi đám ở đất Cảng. Chính vì không phải kiếm tiền từ mồ hôi nước mắt, Trang tiêu tiền theo kiểu “mưa rơi”. Nhờ đó, ở Hải Phòng, Trang đã nhanh chóng trở thành một dân chơi “có số”, được các “đàn em” đặt cho biệt danh Trang “trắng”, Trang “đại gia”, Trang “sành điệu”.

Ở tuổi 20, Trang đã tự sắm cho mình căn nhà ở giữa nội thành Hải Phòng. Với thói quen ăn chơi, Trang đã từng chọn vũ trường chỉ để chơi bời, nhảy nhót, hò hét và thác loạn. Chính những buổi tối đảo điên này đã đưa Trang đến với thuốc lắc, biến cô ta thành một con nghiện nặng. Và với những quan hệ từ trong giới giang hồ, Trang dần dần chuyển thành “đại lý” cung cấp thuốc lắc. Việc làm ăn, mua bán ma túy từ Trung Quốc về Hà Nội, Hải Phòng rồi vào đến TP.HCM ngày càng thuận lợi, khiến Trang càng dấn sâu vào con đường tội lỗi.

Chính trong những lần mua bán thuốc lắc này, Phùng Quỳnh Trang đã quen với Bùi Thị V.A. (25 tuổi, quê ở Quảng Ninh) là sinh viên một trường cao đẳng tại Hà Nội. Trước khi vụ án mạng thảm khốc xảy ra, Trang đã nhờ Bùi Thị V.A. mang 1.900 viên thuốc lắc mà thị mua được đi tiêu thụ. Tuy nhiên, số hàng đó đã bị “bốc hơi” nên Trang rất cay cú. Sau phi vụ mất số hàng nói trên, Trang rủ thêm 3 đối tượng khác đi cùng là Nguyễn Trọng Hiếu (SN 1983), trú ở quận Lê Chân -Hải Phòng, làm nghề lái taxi; Trần Đức Thủy (SN 1981) và Khúc Ngọc Hiệp (SN 1986), cùng ở Ngô Quyền (Hải Phòng) tìm V.A. để “thanh toán”. Trang cùng đồng bọn đã gây ra vụ đốt người bằng xăng rúng động cả nước, nhất là vùng quê nghèo thuộc huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Vì thời điểm Trang cùng người yêu thực hiện hành vi phạm tội là năm 2008, cũng là vụ án đầu tiên cơ quan công an phát hiện ra “hung khí” giết người mới là xăng và đốt xác để gây khó khăn, không thể nhận dạng được nạn nhân.

Hiếu chính là người tình của Trang, luôn cùng Trang trong những chuyến chuyển, nhận “hàng”. Hiếu thuộc dạng có ngoại hình sáng sủa, nên Trang cũng dần dần kết nạp y vào danh sách người tình của mình. Có tiền, Trang dễ dàng điều khiển người yêu và bạn của người yêu. Dù Hiếu và 3 người bạn của Hiếu đều nhiều hơn Trang từ 5 - 7 tuổi.

Gieo gió ắt gặp bão, liên quan đến vụ giết người, đốt xác trên, người tình của Trang là Nguyễn Trọng Hiếu cũng bị tuyên án chung thân. Hai tên đồng bọn còn lại bị tuyên 20 năm và 18 năm tù giam.

Gặp Trang tại trại Tạm giam Công an tỉnh Bắc Ninh cách đây không lâu, chúng tôi phát hiện ra, điều duy nhất khiến Trang ăn năn, day dứt và không yên lòng trước khi đi trả án là đứa em gái ruột của mình.

Mặc dù là một người chị sa ngã, lầm đường lạc lối, nhưng có một điều không hề thay đổi trong con người của Trang chính là tình yêu đối với đứa em côi cút của mình. Trang kể rằng, lúc có nhiều tiền, thị luôn cố gắng thể hiện tình yêu thương với em gái bằng cách mua sắm và lo cho em một cuộc sống đầy đủ. Bởi với suy nghĩ của một cô gái không được ăn học và giáo dục chu đáo, Trang đơn giản cho rằng, chỉ cần cho em thật nhiều tiền, lo cho em gái một cuộc sống đủ đầy là đã làm tròn vai trò của một người chị.

Lời tâm sự của em gái tử tù

Chúng tôi tìm về địa chỉ nơi Trang từng sinh sống là 4/77/230, phường Lê Lợi, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng. Thế nhưng, người đang sử dụng ngôi nhà này cho biết, Trang đã bán nó cho họ từ trước khi phạm tội. Giờ, họ cũng không biết em gái của Trang ở đâu. Chúng tôi tìm đến địa chỉ nhà người dì của Trang, nhưng cũng quá mông lung. Cuối cùng, chúng tôi phải nhờ mấy người anh xã hội tìm giúp, cuối cùng cũng “mò” ra số điện thoại của người em gái Trang. Sau rất nhiều lần hẹn, H. (em gái Trang) đồng ý cho chúng tôi một cuộc gặp. Khi PV đến đúng nơi hẹn, lại nhận được điện thoại của H. rằng, “tôi không đến được, các anh có việc gì, nói qua điện thoại”.

Cứ tưởng, sẽ có một cuộc “nấu cháo” điện thoại, nhưng không ngờ, H. chỉ nói rất ngắn gọn rằng: “Theo đúng quy định, hàng tháng, em đều đến trại thăm chị gái. Chị Trang sợ em ở ngoài, bị dư luận dị nghị, gặp khó khăn trong cuộc sống. Thế nhưng, em không sợ điều đó. Bằng chứng là em vẫn sống rất bình thường như bao người. Hai chị em cùng động viên nhau và cùng khóc."
khóc."
Tội ác ở tuổi 18
Năm 18 tuổi, Trang đã trở thành “bà trùm” cung cấp thuốc lắc cho các quán bar, vũ trường tại Hải Phòng. Đi xe tay ga đời mới, sử dụng điện thoại di động “xịn”, tiền tiêu như nước, Trang là mẫu người mà không ít chàng trai ham thích theo đuổi. Trang chỉ yêu Hiếu, vì đẹp trai và vì là tài xế miễn phí cho những chuyến “hàng” đường dài. Cung đường mà “bà trùm” cùng người tình “vi vu” là Hải Phòng - Lạng Sơn – Hà Nội – Quảng Ninh – TP.HCM...

Trần Phương - Đinh Tiến

No comments:

Post a Comment