Sunday, May 10, 2015

Đà Nẵng chỉ đạo khẩn vụ 400 ngôi mộ bị xúc đi

(PL)- Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM ngày 9-5, Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung cho biết Thường trực Thành ủy đã có văn bản khẩn chỉ đạo UBND TP xử lý và báo cáo gấp về vụ việc 400 ngôi mộ tại Khu nghĩa trủng Nghi An bị đơn vị khai thác đất xúc đi san lấp mặt bằng.
“Hiện UBND TP đã chỉ đạo Sở TN&MT và quận Cẩm Lệ nhanh chóng làm việc với các bên liên quan rồi. Bây giờ đã yêu cầu dừng việc khai thác đất, còn làm rõ trách nhiệm liên quan thì các ngành chức năng của TP đang làm và sẽ có báo cáo Thường trực Thành ủy sớm nhất” - ông Trung nói.
Người dân đang quy tập các ngôi mộ bị đơn vị khai thác đất xới tung, chưa kịp múc đi san lấp mặt bằng. Ảnh: N.DÂN
Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, người dân phường Hòa Phát (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đã rất bức xúc trước việc 400 ngôi mộ tại khu nghĩa trủng trên bị Công ty TNHH Tiến Thanh (đơn vị hợp đồng khai thác đất với Quân khu 5) xúc đi san lấp mặt bằng tại các dự án trên địa bàn TP Đà Nẵng. Sự việc được phát giác khi các tài xế múc đất hoang mang kể lại với người dân... Được biết Nghĩa trủng Nghi An là nơi an táng hàng ngàn nghĩa sĩ, liệt sĩ và nhân dân trong thời gian chống Pháp, Mỹ. Chính quyền cũng đang lên phương án để nơi đây thành khu di tích.

Chủ Nhật, ngày 10/5/2015 - 00:55
LÊ PHI

No comments:

Post a Comment