Wednesday, May 6, 2015

Thanh niên trọng thương nghi cảnh sát 113 Nam Định truy đuổi?

(Kiến Thức) - Một thanh niên Nam Định không đội mũ bảo hiểm bị tai nạn giao thông. Gia đình nạn nhân cho rằng do CS 113 truy đuổi. Sự thật thế nào?

Ngày 4/5 trên một số trang mạng có đăng một video clip nói về việc một nam thanh niên vì không đội mũ bảo hiểm nên bị lực lượng Cảnh sát 113 truy đuổi dẫn đến trọng thương. Qua quá trình tìm hiểu, PV xác định thanh niên trong clip chính là Đoàn Tuấn Sơn (trú tại 10Hb, tổ 1, ô 17, phường Hạ Long, TP. Nam Định, tỉnh Nam Định).

Trao đổi với PV, bà Đỗ Thị Xuân (61 tuổi), mẹ của nạn nhân Đoàn Tuấn Sơn cho biết, vào khoảng 20h30 ngày 2/5, Sơn lấy xe đi ra ngoài. Tuy nhiên, Sơn vừa đi được ít phút thì bà Xuân nhận được điện thoại báo tin “Sơn bị công an đuổi va đâm vào cột điện bất tỉnh rồi”.

“Khi tôi chạy ra thì lúc này đã có rất nhiều người dân và lực lượng Cảnh sát 113 có mặt ở đó. Xe máy đổ vật cạnh cột điện, còn Sơn nằm bất động cách đó khoảng 50cm. Nhiều người có mặt đã quay lại toàn bộ cảnh anh Sơn cũng như lực lượng Cảnh sát 113 có mặt tại thời điểm đó. Thậm chí một số người dân gần nơi Sơn gặp nạn bảo sẵn sàng ra đối chứng trước cơ quan công an để làm rõ việc anh Sơn bị lực lượng Cảnh sát 113 truy đuổi, dẫn đến tai nạn. Có người còn nói với tôi, họ nhìn thấy Sơn bị đuổi 2 vòng quanh khu vực này. Khi đến nơi xảy ra tai nạn, Sơn xử lý không kịp nên đâm thẳng vào cột điện”, bà Xuân cho biết.

Thanh nien trong thuong nghi canh sat 113 Nam Dinh truy duoi?
 Nơi xảy ra vụ việc.

Ngay khi xảy ra vụ việc, gia đình đã tạo áp lực buộc lực lượng 113 đã đưa anh Sơn vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định. Tại đây quá trình cấp cứu cho bệnh nhân, các y bác sĩ xác định anh Sơn bị gẫy hai hàm răng và xương gò trái thái dương. Sau đó, Sơn được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức tiếp tục cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, đặc biệt ở phần não của anh này có những biến chứng do bị va đập mạnh.

Ông Nguyễn Thái Quý người dân khu vực xảy ra tai nạn cho biết: “Hôm đó, đang ngồi uống nước trong nhà, tôi có nghe thấy tiếng xe máy vít ga chạy ầm ầm trong ngõ. Chỉ ít phút sau, tôi nghe thấy rầm một tiếng. Sau đó là tiếng hô của mấy người hàng xóm. Thấy vậy tôi liền chạy ra thì phát hiện một nam thanh niên đang nằm bất động, cách cột điện khoảng vài mét, chiếc xe Air Blade găm thẳng vào cột điện. Lúc này cũng có một số đồng chí Cảnh sát 113 có mặt”.

Thanh nien trong thuong nghi canh sat 113 Nam Dinh truy duoi?-Hinh-2
 Bà Đỗ Thị Xuân trao đổi với PV Kiến Thức về vụ việc trên.

Trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Viết Tiếp, Đội trưởng Đội giao thông, Công an TP Nam Định cho biết: “Khoảng 8h40 chúng tôi nhận được thông tin và cử cán bộ xuống khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ. Việc người dân nói anh Sơn bị Cảnh sát 113 truy đuổi thì tôi chưa thể trả lời vào lúc này bởi vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra”.

Bà Đỗ Thị Xuân cho biết: “Vẫn biết con tôi không đội mũ bảo hiểm là vi phạm luật lệ giao thông. Nhưng tội đó chỉ có thể xử phạt hành chính chứ không thể truy đuổi một cách gắt gao như tội phạm nguy hiểm được. Tôi sẽ viết đơn gửi Công an tỉnh Nam Định. Nếu không giải quyết thấu đáo thì tôi sẽ tiếp tục viết đơn lên cấp trên và theo đuổi đến cùng. Không thể để con tôi bị oan uổng, đau đớn như vậy”.

Vụ việc đang được làm rõ.
19:00 06/05/2015

Hải Ninh

No comments:

Post a Comment