Wednesday, May 6, 2015

Santa Ana đồng ý xây lại bảng 'Little Saigon'

SANTA ANA, California (NV) - Toàn thể Hội Ðồng Thành Phố Santa Ana đã bỏ phiếu đồng ý cho xây lại bức tường “Little Saigon” từng có trước đây trên đường First, góc với Euclid, trong phiên họp thường kỳ tối Thứ Ba, 5 Tháng Năm.

 
Ông Ken Khanh Nguyễn phát biểu trước Hội Ðồng Thành Phố Santa Ana. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)

Mở đầu phiên họp, Phó Thị Trưởng Vince Sarmiento nhắc lại bức tường này, từng được xây năm 2003, ngay trên đường First, nhưng sau đó, bị một người lái xe đụng vào.

Nhân dịp này, vị phó thị trưởng Santa Ana cũng khen ngợi ông Ken Khanh Nguyễn, đại sứ cộng đồng của thành phố, đã vận động để có lại bức tường trong thời gian qua.

Ông Sarmiento nói thêm: “Tôi nghĩ, bây giờ là lúc cần phải làm lại bức tường này. Ðây là một biểu tượng công nhận sự hiện diện của cộng đồng người Mỹ gốc Việt trong thành phố.”

Nghị Viên Sal Tinajero nói: “Chính cộng đồng Việt Nam góp phần làm giàu mạnh cộng đồng và tạo ra một ảnh hưởng lớn ở Santa Ana.”

Nhân dịp này, ông Ken Khanh Nguyễn cũng cho biết: “Cộng đồng Việt Nam ở Orange County ngày nay thực ra xuất phát từ Santa Ana. Vì thế, chúng ta cần phải có một sự thừa nhận nào đó.”

Nghị Viên Michele Martinez cũng ủng hộ đề nghị của vị phó thị trưởng.

Bà nói: “Tôi rất vui khi thấy cộng đồng Việt Nam bắt đầu từ Santa Ana và sau đó phát triển qua các thành phố khác. Thành ra, chúng ta cần phải có một biểu tượng để mọi người biết.”

Tiếp tục buổi họp, tất cả các thành viên Hội Ðồng Thành Phố đều bày tỏ sự ủng hộ của việc tái xây dựng bức tường trên đường First.

Hồi năm 2003, Hội Ðồng Thành Phố Santa Ana công bố quyết định công nhận Little Saigon là một phần của thành phố qua việc chấp thuận cho phép dựng một bức tường xi măng tại góc đường First và Euclid với hàng chữ: “Little Saigon Business District - City of Santa Ana.”

Bên cạnh là biểu tượng ba khóm trúc và phía trên là một phần huy chương hình cờ vàng ba sọc đỏ.

Santa Ana là một trong những thành phố lớn nhất và được coi như thủ phủ của Orange County với hơn 350,000, trong đó người gốc Việt chiếm 10%.

05-05-2015 7:49:20 PM
Ngọc Lan & Ðằng-Giao/Người Việt

No comments:

Post a Comment